Nhật Bản phạt sàn giao dịch sau vụ mất cắp hơn nửa tỷ USD tiền ảo

Ngày 29/1, Nhật Bản thông báo sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt hành chính đối với sàn giao dịch tiền ảo Coincheck sau vụ đánh cắp lượng tiền ảo trị giá lên tới hàng trăm triệu USD từ sàn giao dịch đặt trụ sở tại Tokyo này.

Máy bay Trung Quốc xâm phạm KADIZ mà không thông báo trước

Yonhap đưa tin, quân đội Hàn Quốc cho biết, một máy bay quân sự của Trung Quốc ngày 29/1 đã tiến vào Vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc (KADIZ) mà không thông báo trước.

Israel-Ba Lan đàm phán dự luật liên quan thảm họa diệt chủng Holocaust

Ngày 28/1, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã quyết định khởi động đàm phán song phương về cách diễn đạt nội dung dự luật mới của Ba Lan liên quan thảm họa diệt chủng Holocaust thời Đức Quốc xã, sau khi dự luật này được công bố làm bùng lên tranh cãi ngoại giao giữa hai nước.

Phần Lan khẳng định sẽ không thay đổi chính sách đối với Nga

Sputnik đưa tin, đương kim Tổng thống Phần Lan, ông Sauli Niinisto, người đã được tái bầu làm nhà lãnh đạo đất nước trong cuộc bỏ phiếu cuối tuần qua, ngày 28/1 khẳng định không có bất kỳ lý do nào để thay đổi chính sách của nước này đối với Nga.

PLO: Xây dựng nhà nước Palestine độc lập là giải pháp duy nhất

THX đưa tin, Tổng Thư ký Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) Saeb Erekat ngày 28/1 khẳng định con đường duy nhất để đạt được hòa bình là xây dựng một nhà nước Palestine độc lập dựa trên những đường biên giới 1967.

Mỹ chuyển giao thêm 2 chiếc trực thăng Black Hawk cho Jordan

Ngày 28/1, Mỹ đã chuyển giao thêm 2 chiếc trực thăng Black Hawk (Diều hâu Đen) cho đồng minh chủ chốt Jordan nhằm giúp bảo vệ các khu vực biên giới của vương quốc này và ngăn chặn mối đe dọa từ các phần tử thánh chiến.

Tổng thống Yemen ra lệnh các lực lượng chính phủ ngừng bắn tại Aden

AFP đưa tin, Tổng thống Yemen Abedrabbo Mansour Hadi ngày 28/1 đã ra lệnh cho các lực lượng chính phủ ngừng bắn ngay lập tức tại thủ đô tạm thời Aden sau khi nổ ra các cuộc giao tranh ác liệt với các phần tử ly khai.

Tổng thống Phần Lan Niinisto tái đắc cử nhiệm kỳ 6 năm tiếp theo

Bộ Tư pháp Phần Lan ngày 28/1 đã công bố kết quả kiểm 100% số phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra cùng ngày tại nước này. Theo đó, Tổng thống đương nhiệm Sauli Niinisto đã tái đắc cử nhiệm kỳ 6 năm tiếp theo với 62,7% số phiếu ủng hộ.

Cảnh sát Nga bắt giữ thủ lĩnh đối lập Navalny vì biểu tình trái phép

Theo AFP và THX, ngày 28/1, cảnh sát Nga đã bắt giữ thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny tại Moskva trong bối cảnh hàng nghìn người biểu tình trên khắp nước này để phản đối cuộc bầu cử Tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào tháng 3 tới, sự kiện được dự báo sẽ giúp kéo dài thời gian cầm quyền của đương kim Tổng thống Vladimir Putin.

Hợp tác ASEAN-Ấn Độ đóng góp thiết thực để xây dựng Cộng đồng ASEAN

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 24-26/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã sang Ấn Độ dự Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm ASEAN-Ấn Độ và Lễ kỷ niệm lần thứ 69 Ngày Cộng hòa Ấn Độ. Nhân dịp này, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả chuyến đi.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 966
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 966
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84189603