Thái Lan: Hơn 30 chính đảng mới đăng ký tham gia tổng tuyển cử

Ngày 2/3, Ủy ban Bầu cử (EC) Thái Lan bắt đầu tiếp nhận đăng ký tranh cử của các chính đảng mới tại trụ sở ở Bangkok, để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở nước này. Trong sáng cùng ngày giới chức EC ghi nhận đã có 34 chính đảng đăng ký.

Quân đội Libya kêu gọi LHQ hỗ trợ chấm dứt bế tắc chính trị

Ngày 1/3, cơ quan truyền thông quân đội Libya cho biết chỉ huy Lực lượng vũ trang ở miền Đông nước này, Tướng Khalifa Haftar, đã kêu gọi Liên hợp quốc hỗ trợ chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị trong nước.

Triều Tiên bác bỏ việc cung cấp trang bị vũ khí hóa học cho Syria

Theo Yonhap, Triều Tiên ngày 2/3 đã chỉ trích một cuộc điều tra của Liên hợp quốc về cáo buộc Bình Nhưỡng đang cung cấp cho Syria những vật liệu có thể được sử dụng nhằm chế tạo vũ khí hóa học, đồng thời tuyên bố nước này không phát triển và sản xuất những trang bị như vậy.

Hiệp hội Thép của Đức phản đối Mỹ áp thuế nhập khẩu với thép

Ngày 1/3, Hiệp hội Thép của Đức đã lên tiếng chỉ trích quyết định áp thuế nhập khẩu đối với thép của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) cần có động thái đấu tranh và chống lại biện pháp đơn phương này.

Anh chính thức lưu hành tờ bạc polymer 10 bảng mới

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, tờ tiền giấy 10 bảng in hình nhà khoa học Charles Darwin sẽ được rút khỏi lưu thông tại Anh từ sau 12 giờ đêm ngày 1/3. Tờ bạc polymer mệnh giá 10 bảng mới - được đưa vào lưu thông từ ngày 14/9, sẽ trở thành tờ tiền chính thức, thay thế cho đồng 10 bảng cũ.

Nga: Tập đoàn Gazprom từ chối nối lại cung cấp khí đốt cho Ukraine

Thêm căng thẳng mới trong quan hệ vốn nhiều sóng gió giữa Moskva và Kiev sau khi Tập đoàn dầu khí Gazprom của Nga tuyên bố sẽ không nối lại việc cung cấp khí đốt cho Ukraine, trong khi tập đoàn năng lượng Naftogaz của Ukaine cáo buộc Gazprom vi phạm thỏa thuận.

Tổng thống Nga Vladimia Putin đọc Thông điệp liên bang

Đúng 12h giờ Moskva (tức 16h giờ Hà Nội) ngày 1/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin) bắt đầu đọc Thông điệp liên bang trước hai viện của Quốc hội liên bang Nga.

Đảng cầm quyền Pakistan có chủ tịch mới

Ngày 27/2, đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan (PML-N) đã chọn ông Shahbaz Sharif (Sa-ba Sa-ríp) làm chủ tịch mới của đảng này, thay thế cho người anh trai là cựu Thủ tướng Nawaz Sharif (Na-oa Sa-ríp) bị Tòa án Tối cao phế truất khỏi vị trí này.

Liên minh châu Âu hối thúc Ba Lan giải trình về cải cách tư pháp

Ngày 27/2, Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Frans Timmermans (Phran Tim-mơ-man) cho biết EC đang chờ đợi phía Ban Lan đưa ra giải thích thỏa đáng trước những lo ngại của Liên minh châu Âu (EU) về các biện pháp cải cách tư pháp gây nhiều tranh cãi tại quốc gia này, khi thời hạn trả lời đang đến gần.

HĐBA LHQ bày tỏ quan ngại về xung đột tại Cộng hòa Trung Phi

Các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 27/2 đã bày tỏ quan ngại trước tình trạng tiếp diễn xung đột giữa các tổ chức vũ trang ở Cộng hòa Trung Phi và các cuộc tấn công nhằm vào dân thường.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 675
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 675
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84185006