Thứ trưởng Ngoại giao Iran: Mỹ quyết rút khỏi thỏa thuận hạt nhân

Ngày 14/3, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi cho rằng việc Mỹ cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson cho thấy Washington "quyết tâm" rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Vì sao CPTPP ‘Toàn diện và Tiến bộ’?

(Chinhphu.vn) – Sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), 11 nước còn lại đã hoàn tất nội dung một hiệp định mới-Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Hiệp định vừa được ký vào ngày 8/3 tại Chile. Vậy, hai thuật ngữ “toàn diện và tiến bộ” được hiểu thế nào?

WWF đề xuất một hiệp định toàn cầu bảo vệ biển

(Chinhphu.vn) - Đại dương xanh của nhân loại đang đứng trước một hiểm họa vô cùng nghiêm trọng là lượng rác thải, nhất là chất thải nhựa rắn, do con người thải ra biển ngày càng nhiều.

Ông Uông Dương được bầu làm Chủ tịch Chính Hiệp Trung Quốc

(Chinhphu.vn) - Chiều 14/3, Kỳ họp thứ nhất Ủy ban toàn quốc Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (Chính Hiệp) khóa XIII đã tiến hành phiên họp toàn thể lần thứ 4 và bầu ra lãnh đạo mới cho cơ quan cố vấn chính trị hàng đầu của Trung Quốc.

Giám đốc CIA Mike Pompeo được bổ nhiệm làm tân Ngoại trưởng Mỹ

(ĐCSVN) – Ngày 13/3, Nhà Trắng ra thông báo xác nhận ông Mike Pompeo sẽ rời vị trí Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) để trở thành tân Ngoại trưởng thay thế ông Rex Tillerson – người vừa bị Tổng thống Donald Trump bãi nhiệm.

Thủ tướng Đức Merkel tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4

Vào khoảng 18h ngày 14/3 theo giờ Việt Nam, tại Quốc hội Đức, Thủ tướng Angela Merkel (An-giê-la Méc-ken) đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4 sau khi được Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier (Phờ-răng Van-tơ Xtai-mai-ơ) chính thức bổ nhiệm.

Tổng thống Mỹ Trump hối thúc thành lập lực lượng không gian mới

AFP đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/3 cho biết ông muốn quân đội Mỹ thành lập một " lực lượng không gian mới," bổ sung vào các lực lượng lục quân, hải quân và không quân hiện có của Lầu Năm Góc.

Venezuela bắt cựu Bộ trưởng Nội vụ với cáo buộc kích động bạo lực

Ngày 13/3, Bộ Thông tin Venezuela thông báo lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ cựu Bộ trưởng Nội vụ và tư pháp Miguel Rodriguez Torres với cáo buộc kích động bạo lực và có dính líu đến vụ tấn công vào tòa nhà Tòa án Tối cao nước này hồi tháng Sáu năm ngoái.

Truyền thông Nga cáo buộc Anh cố tình can thiệp cuộc bầu cử

Independent đưa tin, Truyền thông nhà nước Nga đã cáo buộc Anh định sử dụng cái chết của cựu Đại tá tình báo Nga Sergey Skripal để "can thiệp" vào cuộc bầu cử Tổng thống Nga sắp diễn ra trong tuần này.

Chính phủ Thái Lan tăng kiểm soát giao dịch tiền điện tử

Trong phiên họp ngày 13/3, nội các Thái Lan đã nhất trí việc soạn thảo một đạo luật quản lý các giao dịch bằng tiền điện tử và đánh thuế loại hình thị trường tài chính mới mẻ nhưng chưa được quản lý này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1509
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1509
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84186337