IMF hối thúc Mỹ và Trung Quốc giải quyết căng thẳng thương mại

Ngày 21/4, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde đã lên tiếng kêu gọi Mỹ và Trung Quốc giải quyết căng thẳng thương mại thông qua các thể chế đa phương hoạt động dựa trên những quy tắc cụ thể.

WB tăng thêm 13 tỷ USD trong chiến dịch chống đói nghèo toàn cầu

Ngày 21/4, Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố tăng vốn thêm 13 tỷ USD nhằm nâng cao năng lực chống đói nghèo trên toàn cầu.

Cố vấn ông Trump bác tin sa thải Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein

Theo AP, ngày 22/4, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump không có ý định sa thải Công tố viên đặc biệt Robert Mueller và Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein.

G20 bế tắc trước tranh chấp thương mại

(Chinhphu.vn) - Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như chính sách bảo hộ thương mại của Mỹ là vấn đề chi phối Hội nghị mùa Xuân của các Bộ trưởng Thương mại, Tài chính và Thống đốc Ngân hàng nhóm G20 diễn ra tại thủ đô Washington của Mỹ trong 2 ngày 19-20/4.

Triều Tiên ra tuyên bố lịch sử về vấn đề hạt nhân

(Chinhphu.vn) – Một tuần trước khi hội nghị thượng đỉnh liên Triều nhóm họp (27/4), ngày 20/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này “không thử nghiệm tên lửa hạt nhân và tên lửa đạn đạo”.

Hàn Quốc hoàn tất chương trình nghị sự cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều

Ngày 22/4, Phủ tổng thống Hàn Quốc thông báo, Tổng thống nước này Moon Jae-in (Mun Chê In) đã chủ trì một phiên họp của ủy ban trù bị cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lịch sử diễn ra vào cuối tuần tới, theo đó chương trình nghị sự cho cuộc gặp này đã được hoàn tất.

Sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua

(ĐCSVN) - Cố vấn Nhà nước Cộng hòa Liên bang Myanmar thăm chính thức Việt Nam; Mỹ và liên quân Anh-Pháp không kích Syria; Cuba thực hiện chuyên giao thế hệ lãnh đạo mới; Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm Mỹ; Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab; Liên minh châu Âu và Mexico đạt thỏa thuận sơ bộ về Hiệp định Thương mại Tự do mới ...là một số sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua.

Không quân Mỹ chi gần 1 tỷ USD phát triển tên lửa siêu thanh

Ngày 19/4, Lầu Năm Góc cho biết không quân Mỹ sẽ ký hợp đồng trị giá gần 1 tỷ USD với công ty hàng không vũ trụ Mỹ Lockheed Martin để thiết kế và chế tạo một tên lửa siêu thanh có thể phóng được từ một máy bay chiến đấu.

Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới chúc mừng tân Chủ tịch Cuba

Trong ngày 19/4, lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới đã gửi thông điệp chúc mừng ông Miguel Díaz-Canel Bermúdez, ngay sau khi ông được Quốc hội Cuba bầu vào cương vị Chủ tịch Hội đồng Nhà nước trong nhiệm kỳ mới.

Nga và NATO nhất trí tiếp tục đối thoại, ngăn ngừa đụng độ

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov và Tư lệnh tối cao các lực lượng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Curtis Scaparrotti tại cuộc gặp ngày 19/4 ở thủ đô Baku của Azerbaijan đã xác nhận sẵn sàng tiếp tục đối thoại để trao đổi ý kiến về vấn đề cùng quan tâm.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 784
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 784
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84577890