Thủ tướng Lý Khắc Cường kêu gọi thúc đẩy quan hệ Trung-Nhật

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã kêu gọi Trung Quốc và Nhật Bản cùng chung nỗ lực thúc đẩy hòa bình và tình hữu nghị giữa hai nước nhằm giúp quan hệ song phương "căng buồm trở lại."

Ngoại trưởng Mỹ đã tới Triều Tiên chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh

Theo AFP, các thông tin ngày 9/5 cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tới Triều Tiên, nơi ông sẽ tổ chức các cuộc họp nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh then chốt sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ngoại trưởng Nga và Đức sẽ thảo luận nhiều vấn đề quốc tế nóng

Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Đức Heiko Maas vào ngày 10/5 tới tại Moskva để thảo luận về tình hình tại Ukraine và Syria, cuộc đối thoại liên Triều cũng như chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

Mỹ-Trung Quốc nỗ lực tìm cách giải quyết các tranh cãi thương mại

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, trong cuộc điện đàm ngày 8/5 với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói rằng, hai nước cần nỗ lực tìm cách giải quyết thỏa đáng các tranh cãi thương mại.

Đối thoại chính sách nông nghiệp Australia-Việt Nam lần thứ hai

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, ngày 8/5, tại thủ đô Canberra đã diễn ra Diễn đàn đối thoại chính sách nông nghiệp cấp cao Australia-Việt Nam lần thứ hai, dưới sự đồng chủ trì của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia Malcolm Thompson và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Lê Quốc Doanh.

Bộ Tài chính Mỹ chấm dứt giấy phép xuất khẩu máy bay cho Iran

Reuters đưa tin, một quan chức cấp cao của Mỹ ngày 8/5 cho biết, Bộ Tài chính Mỹ sẽ chấm dứt giấy phép xuất khẩu của các công ty hàng không dân dụng cho Iran sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Tehran.

Bước tiến lớn trong chặng đường 40 năm quan hệ ASEAN-Mỹ

(Chinhphu.vn) – Năm 2017 đã đánh dấu một bước tiến lớn trong chặng đường 40 năm quan hệ giữa ASEAN và Mỹ.

Đơn vị đổ bộ đầu tiên của Nhật Bản tham gia diễn tập với Mỹ

Theo Kyodo, ngày 8/5, lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đã bắt đầu một cuộc diễn tập với Lực lượng Phòng vệ trên biển (MSDF) của Nhật Bản để cải thiện khả năng chiến thuật đổ bộ lên các bờ biển bị địch chiếm đóng, cùng với các nhiệm vụ khác.

Cựu Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc bị kết án tù chung thân

Theo Tân Hoa xã, ngày 8/5, ông Tôn Chính Tài, cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh của Trung Quốc, đã bị một tòa án tại thành phố Thiên Tân kết án tù chung thân với tội danh nhận hối lộ với số tiền hơn 170 triệu nhân dân tệ (tương đương 26,7 triệu USD).

Cựu đặc phái viên Mỹ thận trọng về hiệp định hòa bình với Triều Tiên

Theo Yonhap, cựu đặc phái viên Mỹ về chính sách Triều Tiên, ông Joseph Yun ngày 7/5 đã thận trọng về việc ký một hiệp định hòa bình với Triều Tiên trước khi Bình Nhưỡng hủy bỏ hoàn toàn chương trình vũ khí hạt nhân của quốc gia Đông Bắc Á này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 391
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 391
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84579492