Tổng Thư ký Liên hợp quốc sẽ công du Trung Quốc trong 4 ngày

Người phát ngôn Liên hợp quốc, ông Stephane Dujarric ngày 23/8 thông báo, Tổng Thư ký Antonio Guterres sẽ có chuyến công du 4 ngày tới Trung Quốc, từ ngày 1/9.

ASEAN phát huy tinh thần doanh nghiệp thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

(Chinhphu.vn) - Hướng tới Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018), sáng 21/8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo với chủ đề: “ASEAN 4.0: Phát huy tinh thần doanh nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Tìm kiếm quy chế lâu dài giải quyết cuộc xung đột Israel – Palestine

(ĐCSVN) – Phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 22/8, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề chính trị Rosemary DiCarlo tuyên bố, khẳng định việc tìm kiếm một lệnh ngừng bắn thực sự giữa Israel và Palestine, và xa hơn là một quy chế lâu dài giải quyết cuộc xung đột là cần thiết hơn bao giờ hết trong bối cảnh căng thẳng vẫn tiếp tục leo thang.

Mỹ không lạc quan về đàm phán thương mại sắp tới với Trung Quốc

Ngày 20/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố không kỳ vọng nhiều vào các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc tại Washington vào tuần này.

Tổng thống Mỹ D.Trump đề cập tới khả năng gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên

(ĐCSVN) – Ngày 20/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông “rất có thể” sẽ gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời lên tiếng bảo vệ những nỗ lực mà ông đang theo đuổi để thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Indonesia và Hàn Quốc kêu gọi thúc đẩy đàm phán RCEP

THX đưa tin, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho biết, ngày 20/8, trong cuộc gặp tại thủ đô Jakarta, Tổng thống nước này Joko Widodo và Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon đã kêu gọi thúc đẩy Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Iran kiên quyết không nhượng bộ về chương trình phát triển tên lửa

Ngày 20/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi nhấn mạnh chương trình tên lửa của Iran là vấn đề không thể đem ra đàm phán và không liên quan tới thỏa thuận hạt nhân mà nước này và Nhóm P5+1 (gồm Anh, Mỹ, Nga, Pháp, Trung Quốc và Đức) ký kết hồi tháng 7/2015, còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).

Thổ Nhĩ Kỳ khiếu nại Mỹ lên WTO phản đối tăng thuế nhập khẩu

Ngày 20/8, Thổ Nhĩ Kỳ đã đệ đơn khiếu nại lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) phản đối việc Mỹ tăng thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước đang gia tăng với một loạt các biện pháp trừng phạt và trả đũa thương mại.

Trung Quốc sẽ tiếp tục viện trợ cho các nước Thái Bình Dương

Reuters đưa tin Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 20/8 cho biết nước này sẽ tiếp tục cung cấp viện trợ cho Tonga và các nước khác ở Thái Bình Dương để giúp những nước này đạt được phát triển bền vững, trong bối cảnh vấn đề nợ ngày càng tăng trong khu vực này.

Iran kêu gọi châu Âu hỗ trợ trước nguy cơ trừng phạt từ Mỹ

(ĐCSVN) – Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif kêu gọi châu Âu thực hiện những “bước đi thực tế” để bảo đảm lợi ích của nước này theo tinh thần bản thỏa thuận hạt nhân lịch sử 2015 trong bối cảnh Mỹ cảnh báo tái áp đặt trừng phạt lên lĩnh vực xuất khẩu dầu thô của Iran.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 711
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 712
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84578468