Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bắt đầu công du Đông Nam Á

Hãng thông tấn Yonhap ngày 13/11 đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bắt đầu lên đường công du Đông Nam Á kéo dài 6 ngày để tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) và Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Chung sức vì một ASEAN 'tự cường và sáng tạo'

(Chinhphu.vn) – Chuyến tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Singapore của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhằm tiếp tục khẳng định Việt Nam là một thành viên luôn chủ động, tích cực và có trách nhiệm với sự phồn vinh của ASEAN.

Hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ tiếp theo sẽ diễn ra tại Argentina

(ĐCSVN) – Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng nhiệm Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ gặp gỡ bên lề Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) tại Argentina vào cuối tháng này để thảo luận về một loạt chủ đề, có thể gồm cả một nội dung đang gây nhiều sóng gió trong quan hệ hai nước liên quan tới việc Mỹ tuyên bố rút khỏi Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Hàn Quốc sẽ tiếp tục tiến hành tập trận chung trên biển với Mỹ

Theo Yonhap, các quan chức quốc phòng Hàn Quốc ngày 12/11 đã nêu rõ quan điểm rằng Seoul sẽ tiếp tục tiến hành cuộc tập trận chung trên biển đang diễn ra với Mỹ, phản bác tuyên bố của Triều Tiên rằng cuộc tập trận này đồng nghĩa với việc vi phạm một thỏa thuận quân sự liên Triều gần đây

Các nước ASEAN ký thỏa thuận thương mại điện tử đầu tiên

Theo Tân Hoa xã, ngày 12/11, Bộ trưởng Thương mại các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ký thỏa thuận về thương mại điện tử đầu tiên, khuyến khích hoạt động kinh doanh không dùng giấy giữa các doanh nghiệp và chính phủ trong khối nhằm thực hiện giao dịch nhanh chóng và hiệu quả.

Mỹ: Đảng Dân chủ điều tra nhằm vào Tổng thống Donald Trump

Với việc giành quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua, phe Dân chủ đã lên kế hoạch làm rõ các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trước mắt là điều tra nỗ lực của Nhà Trắng ngăn chặn thương vụ sát nhập AT&T Inc và Time Warner, cũng như khả năng ông Trump thúc ép Cơ quan Bưu chính Mỹ tăng phí dịch vụ chuyển hàng nhằm gây khó dễ đối với Amazon, tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất nước này.

Singapore kêu gọi ASEAN mở cửa thị trường và tăng cường hội nhập

Ngày 12/11, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long lên tiếng kêu gọi các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mở cửa thị trường và đẩy mạnh hội nhập, trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ gia tăng trên thế giới.

Moskva phản đối Mỹ thẩm vấn nhà báo Nga tại sân bay Washington

Theo AP, ngày 11/11, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng phản đối việc Mỹ thẩm vấn một biên tập viên của trang web USA Really tại một sân bay ở Washington (Mỹ), cho rằng hành động này cho thấy chính quyền Mỹ đang quấy rầy các nhà báo Nga.

Tổng thống Nga Putin tuyên bố muốn đối thoại với Mỹ về INF

Theo các hãng truyền thông Nga, ngày 11/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moskva muốn khôi phục đối thoại đầy đủ với Washington về Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung thời Chiến tranh Lạnh.

Đụng độ giữa Israel và Palestine khiến 6 người thiệt mạng

Ngày 11/12, quân đội Israel thông báo một vụ đấu súng với người Palestine đã nổ ra cùng ngày trong một chiến dịch quân sự tại Dải Gaza. Phía Palestine cho hay đã có 6 người thiệt mạng, trong đó có một chỉ huy dịa phương của cánh vũ trang thuộc phong trào Hồi giáo Hamas.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 613
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 613
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84618000