Mỹ cáo buộc Cựu tướng lĩnh Israel cung cấp vũ khí tại Nam Sudan

Ngày 14/12 vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ông Ziv - tướng lĩnh quân đội Israel đã nghỉ hưu, và ba công ty thuộc quyền kiểm soát của ông này, cáo buộc ông Ziv đã sử dụng một cơ quan tư vấn nông nghiệp làm bình phong để bán lượng vũ khí trị giá 150 triệu USD cho Juba, đồng thời cung cấp vũ trang cho lực lượng đối lập tại Nam Sudan.

Indonesia và nhiều nước châu Âu xóa bỏ các rào cản thuế quan

Sau gần 8 năm đàm phán, ngày 16/12, Indonesia và Hiệp hội Thương mại tự do châu Âu (EFTA) đã ký thỏa thuận song phương nhằm tăng cường thương mại và đầu tư.

Động đất mạnh tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc)

Trưa 16/12, một trận động đất cường độ mạnh 5,7 đã làm rung chuyển một số khu vực thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc.

Thế giới tuần qua: "Thời hạn chót đầy khó khăn" cho đàm phán thương mại Mỹ - Trung

(ĐCSVN) - "Thời hạn chót đầy khó khăn" cho đàm phán thương mại Mỹ - Trung, Thủ tướng Anh và “nhiệm vụ bất khả thi” để cứu vãn thỏa thuận Brexit, Ukraine chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị với Nga, Làn sóng biểu tình tiếp tục lan rộng tại châu Âu ...,là những thông tin thế giới đáng chú ý trong tuần qua.

Thủ tướng Ba Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội

Đài phát thanh Ba Lan ngày 12/12 đưa tin Thủ tướng nước này Mateusz Morawiecki đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội

Trung Quốc và Liên minh châu Âu lên tiếng chỉ trích Mỹ tại WTO

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 12/12, Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc cùng các thành viên khác của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã nêu bật sự cần thiết phải ngừng phong tỏa việc bổ nhiệm thẩm phán mới của Cơ quan Phúc thẩm (AB) thuộc Cơ quan giải quyết tranh chấp (DSB) của WTO

Quan hệ hợp tác Thái Lan- Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan Nguyễn Hải Bằng mới đây đã trình Thư ủy nhiệm lên Nhà Vua Vajiralongkorn (Va-gi-ra-long-con) – Rama X.

Nhìn lại thế giới năm 2018: Xu hướng tất yếu của liên kết Á-Âu

Trên nền bức tranh tổng thể của thế giới năm 2018 có nhiều mảng tối thì việc đẩy mạnh hợp tác và tăng cường kết nối giữa châu Á và châu Âu có thể coi là điểm sáng đầy hứa hẹn của năm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn bênh vực Thái tử Saudi Arabia

Theo CNBC, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/12 khẳng định ủng hộ Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman bất chấp đánh giá của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) rằng ông chủ Nhà Trắng đã ra lệnh điều tra vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi và những yêu cầu từ các thượng nghị sỹ Mỹ lên án nhà cầm quyền trên thực tế của quốc gia vùng Vịnh này.

EU và Iran sẽ hình thành cơ chế thương mại đặc biệt

(Chinhphu.vn) - Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran hồi tháng 5 và bắt đầu tái áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào nước này kể từ tháng 12 đã đặt ra những thách thức không nhỏ cho Tehran lẫn Liên minh châu Âu (EU).
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 917
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 917
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84620979