Mỹ tăng cường lực lượng tại khu vực biên giới Iraq-Syria

Fars News dẫn một số nguồn tin địa phương cho biết quân đội Mỹ đã đưa một đoàn xe quân sự lớn tới khu vực phía Tây Iraq, giáp biên giới với cửa khẩu al-Tanf của Syria.

Ai Cập lần đầu tiên đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Liên minh châu Phi

Phóng viên TTXVN tại Cairo dẫn nguồn tin truyền thông Ai Cập ngày 10/2 đưa tin lần đầu tiên kể từ khi Liên minh châu Phi (AU) được thành lập năm 2002, Ai Cập đảm nhiệm cương vị Chủ tịch luân phiên AU, đánh dấu một cột mốc mới ghi dấu vai trò quan trọng của xứ sở Kim tự tháp tại "lục địa Đen."

Tổng Giám đốc IMF cảnh báo nền kinh tế Anh sẽ lao dốc sau Brexit

AP đưa tin, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde ngày 10/2 đã cảnh báo rằng việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đồng nghĩa với việc nền kinh tế nước này "sẽ không bao giờ tốt như hiện nay."

Quân đội Venezuela bắt đầu một tập trận lớn kéo dài 6 ngày

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ đưa tin, ngày 10/2, Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) của Venezuela đã bắt đầu cuộc tập trận lớn kéo dài trong 6 ngày nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống bảo vệ tổ quốc.

Thái Lan lên kế hoạch đàm phán tham gia CPTPP

(Chinhphu.vn) - Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2019. Nhiều nước trong và ngoài khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã bày tỏ ý định tham gia CPTPP.

Thế giới tuần qua: Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai diễn ra tại Hà Nội

(ĐCSVN) – Tổng thống Mỹ khẳng định, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới diễn ra tại Hà Nội, Giáo hoàng Francis công du vùng Vịnh để viết trang sử mới về quan hệ giữa hai tôn giáo, Venezuela công bố bằng chứng về âm mưu đảo chính, Anh và EU cố gắng tránh kịch bản Brexit không thỏa thuận... Đó là một số tin tức quốc tế đáng chú ý tuần qua.

Anh và EU nỗ lực tránh Brexit không thỏa thuận

Theo Reuters và TTXVN, Thủ tướng Anh T.May đã kết thúc chuyến làm việc tại Brussels của Bỉ, thảo luận với các quan chức Liên hiệp châu Âu (EU) về giải pháp kịp thời cho tiến trình Anh rời EU (Brexit), vốn đang bế tắc. Mặc dù các cuộc gặp không đạt được đột phá, song hai bên nhất trí tiếp tục đối thoại nhằm tránh kịch bản Brexit không thỏa thuận.

Italy ra luật từ chối tiếp nhận các tàu nhân đạo trợ giúp người di cư

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, trong bức thư gửi Thủ tướng Italy Giuseppe Conte mới đây, Ủy viên Nhân quyền của Hội đồng châu Âu, bà Dunja Mijatovic đã bày tỏ quan ngại về luật an ninh mới của Italy với chủ trương từ chối tiếp nhận các tàu nhân đạo và đóng cửa các trung tâm tiếp nhận người di cư của nước này.

Kỷ lục 44 ứng cử viên cùng tham gia tranh cử Tổng thống Ukraine

Số ứng cử viên đăng ký trong cuộc bầu cử tổng thống tại Ukraine, dự kiến diễn ra vào ngày 31/3 tới, đã lên con số kỷ lục với 44 người.

Anh ngăn chặn Huawei tiếp cận các dự án công nghệ nhạy cảm

Theo Reuters, ngày 8/2, báo The Sun đưa tin các luật mới về đầu tư nước ngoài tại Anh sẽ ngăn chặn tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc tiếp cận những dự án công nghệ nhạy cảm của nước này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 912
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 912
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84623164