Hãng Airbus chi hàng chục triệu euro để chuẩn bị cho Brexit

Hãng sản xuất máy bay của châu Âu Airbus ngày 17/2 nhấn mạnh hãng này sẽ phải đưa ra "các quyết định khó khăn" về đầu tư trong tương lai nếu Anh rời Liên minh châu Âu (EU) mà không có thỏa thuận, đồng thời cho biết hãng đã chi hàng chục triệu euro để chuẩn bị cho Brexit.

Nga – Thổ - Iran bàn giải pháp chính trị về Syria

(Chinhphu.vn) - Tiếp tục tiến trình hòa bình cho Syria, ngày 14/2 tại Sochi (Nga) đã kết thúc Hội nghị thượng đỉnh ba bên với tham gia của Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

MSC 2019 cảnh báo ‘sự chuyển hướng lịch sử’

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 15-19/2 tại Munich (Đức) đã diễn ra Hội nghị An ninh Munich (MSC 2019) lần thứ 55. Hội nghị với sự có mặt nhiều lãnh đạo nhà nước và chính phủ cùng các nhân vật có uy tín khác trong giới chính trị, an ninh thế giới.

Thế giới tuần qua: Mỹ - Trung tiếp tục đàm phán thương mại

(ĐCSVN) – Mỹ và Trung Quốc tiếp tục đàm phán cấp cao về thương mại; Tổng thống Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia; Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran thông qua tuyên bố chung về Syria; quan hệ Nga - Mỹ tiếp tục căng thẳng về INF... Đó là một số tin tức quốc tế được nhiều người quan tâm trong tuần qua.

Nhiều quốc gia cam kết ủng hộ Venezuela tại Liên hợp quốc

Ngày 14/2, tại Liên hợp quốc, Trung Quốc và nhiều quốc gia đã cam kết ủng hộ và bảo vệ Chính phủ Venezuela trước những hành động tấn công của Mỹ.

Nghị viện châu Âu "bật đèn xanh" việc kiểm soát đầu tư của Trung Quốc

Với 500 phiếu ủng hộ, 49 phiếu chống và 56 phiếu trắng, Nghị viện châu Âu (EP) ngày 14/2 đã thông qua dự luật, theo đó "bật đèn xanh" cho việc kiểm soát các vụ sáp nhập của nước ngoài trong các lĩnh vực trọng yếu, trong bối cảnh cho nhiều lo ngại về hoạt động đầu tư của Trung Quốc.

Nga: Mỹ rút khỏi INF có thể kích động cuộc chạy đua vũ trang mới

Ngày 14/2, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev cảnh báo việc Washington rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân tầm trung (INF) có thể phá hủy toàn bộ cấu trúc an ninh quốc tế và kích động cuộc chạy đua vũ trang mới.

Tổng thống Mỹ sắp tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell ngày 14/2 tuyên bố rằng Tổng thống Donald Trump sẽ ký phê chuẩn một gói chi tiêu do lưỡng đảng thống nhất sau các cuộc đàm phán về vấn đề an ninh biên giới và cũng sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

EC đưa thêm 7 quốc gia vào 'danh sách rửa tiền’

(Chinhphu.vn) - Ngày 13/2, Ủy ban châu Âu (EC) đã đưa thêm 7 quốc gia, trong đó có Saudi Arabia và Panama vào danh sách đen các quốc gia và vùng lãnh thổ gây ra mối đe dọa do tình trạng kiểm soát lỏng lẻo các hành vi tài trợ khủng bố và rửa tiền.

Cải cách thuế của EC gặp khó

(Chinhphu.vn) - Những năm qua, những nước có dân số thấp trong Liên minh châu Âu (EU) đã có nhiều biện pháp cụ thể để thu nhỏ các lỗ hổng vốn tạo điều kiện cho hành vi trốn thuế và thậm chí là rửa tiền trong khối.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 659
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 659
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84620610