70 năm Công ước Geneva 1949 - nền tảng của Luật Nhân đạo Quốc tế

Các Công ước Geneva năm 1949 gồm 4 công ước gắn với quyền của thường dân, tù binh chiến tranh và quân nhân bị thương và bệnh tật sẽ kỷ niệm 70 năm ngày ra đời tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ.

Các cuộc giao tranh mới ở Yemen khiến 300 người chết, bị thương

Báo cáo sơ bộ của cho thấy đã có khoảng 40 người tử vong và 260 người bị thương trong các cuộc giao tranh giữa các lực lượng ủng hộ Chính phủ Yemen và các phần tử ly khai tại Aden.

Mỹ: Lại xảy ra xả súng tại Tây Chicago, nhiều người trúng đạn

Ngày 11/8, ít nhất 6 người đã bị thương do trúng đạn khi một người đàn ông bắn súng vào đám đông hơn 100 người tham gia một bữa tiệc đường phố ở Tây Chicago.

Bão Lekima gây thiệt hại nặng nề ở Trung Quốc

(Chinhphu.vn) - Theo số liệu cập nhật sáng 11/8 của chính quyền tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, ít nhất 28 người đã thiệt mạng và 20 người mất tích khi bão Lekima đổ bộ vào tỉnh này.

Ukraine khám xét một tàu chở dầu của Nga

Các công tố viên Ukraine cho biết họ đã khám xét một tàu của Nga tại cảng Kherson bên bờ Biển Đen do tàu này liên quan đến hoạt động chở dầu mà phía Ukraine cho là trái phép tới Bán đảo Crimea hồi năm 2015.

Thế giới tuần qua: ASEAN tiếp tục khẳng định vị thế

(ĐCSVN) – Hình ảnh cờ ASEAN rực rỡ trên các trang báo, căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan về vấn đề Kashmir, đồng Nhân dân tệ lao dốc – Trung Quốc ngừng mua nông sản Mỹ, Triều Tiên tiếp tục thử nghiệm vũ khí mới,… là một số sự kiện quốc tế đáng chú ý trong tuần qua (5- 11/8).

Mỹ: Tổng thống Trump chỉ định quyền Giám đốc Tình báo Quốc gia

Đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ cho biết ông Joseph Maguire sẽ đảm nhiệm cương vị mới vào ngày 15/8, ngay khi Giám đốc tình báo đương nhiệm Dan Coats chính thức rời nhiệm sở.

Nga đề xuất 'hệ thống an ninh' tập thể dành cho vùng Vịnh

Theo Phó Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanskiy, hệ thống này có thể cần thiết đối với hoạt động hợp nhất các nỗ lực chính trị và ngoại giao trong khu vực.

Triều Tiên triệu tập phiên họp thứ hai Hội đồng Nhân dân Tối cao

Triều Tiên sẽ triệu tập phiên họp thứ hai Quốc hội Triều Tiên, trong đó mọi sự chú ý tập trung vào việc liệu Bình Nhưỡng có còn hào hứng tiếp tục các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ hay không.

Ấn Độ kêu gọi Pakistan xem xét lại việc hạ cấp quan hệ ngoại giao

Bộ Ngoại giao Ấn Độ nêu rõ Ấn Độ "lấy làm tiếc" về quyết định trên của Pakistan, đồng thời kêu gọi Islamabad xem xét lại để các kênh ngoại giao thông thường này giữa hai nước đảm bảo được duy trì.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 628
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 628
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84991742