Nhật Bản tung gói cứu trợ gần 1.000 tỷ USD

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 6/4 cho biết chính phủ nước này sẽ tung ra gói cứu trợ, trị giá 108.000 tỷ yen (989 tỷ USD), trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang tác động tới nền kinh tế thứ 3 thế giới.

Đại dịch COVID-19: Những bài học cho tương lai

(Chinhphu.vn) - Người Việt Nam có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Thực tế cho thấy, những quốc gia ngay từ ban đầu đã thận trọng và chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa thì hậu quả sẽ bớt nghiêm trọng hơn.

COVID-19 đã lan sang 209 quốc gia và vùng lãnh thổ, gần 75.000 người tử vong

(ĐCSVN) - Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Mỹ, tính đến nay, chỉ còn 17 nước cuối cùng trong số 193 quốc gia thành viên của Liên hợp quốc (LHQ) chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2, nguyên nhân gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Hàn Quốc tiếp tục chuẩn bị cho chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

(ĐCSVN) – Ngày 7/4, Hàn Quốc thông báo nước này đang tiếp tục tham vấn với Trung Quốc về khả năng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ sớm sang thăm Hàn Quốc.

Mỹ thử nghiệm lâm sàng vắc-xin chống COVID-19

(ĐCSVN) – Ngày 6/4, Công ty dược phẩm Inovio Pharmaceuticals thông báo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã chấp nhận đơn đăng ký dược phẩm nghiên cứu mới (IND) của công ty này đối với INO-4800 – một ứng cử viên vắc-xin được chế tạo để chống lại sự lây nhiễm của COVID-19.

ĐSQ Việt Nam trao đổi làm rõ phát biểu của Thủ tướng Australia

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có thông tin về việc Thủ tướng Australia Scott Morrison khuyến cáo khách du lịch và sinh viên nước ngoài nên sớm rời Australia nếu không còn khả năng trang trải chi phí.

Tổng Thư ký Jens Stoltenberg: NATO mở rộng sứ mệnh tại Iraq

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg thông báo NATO mở rộng sứ mệnh ở Iraq bằng cách đào tạo các sỹ quan, các chuyên gia mìn và nhân viên cảnh sát liên bang.

Canada không trả đũa việc Mỹ cấm xuất khẩu thiết bị y tế thiết yếu

Thủ tướng Canada nhấn mạnh: “Chúng tôi hiểu rằng vì lợi ích của cả hai bên, Canada và Mỹ cần tiếp tục hợp tác để bảo vệ sự an toàn của người dân hai nước.”

Thủ tướng Anh phải nhập viện sau 10 ngày tự cách ly tại nhà

Tối 5/4, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải nhập viện do tiếp tục xuất hiện các triệu chứng dai dẳng của bệnh COVID-19, khoảng 10 ngày sau khi tự cách ly tại nhà vì bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Người nghèo Ấn Độ được khám và chữa trị miễn phí COVID-19

Ấn Độ đã quyết định miễn phí xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho những người đang hưởng chương trình y tế dành cho người nghèo.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1132
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1132
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84189890