6.
Theo Bộ NN&PTNT, giá trị xuất khẩu hàng rau quả tháng 10/2017 ước đạt 209 triệu USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả 10 tháng đầu năm ước đạt 2,84 tỷ USD, tăng 41,2% so với cùng kỳ năm 2016.
Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam trong 9 tháng đầu năm, lần lượt là 76%, 3,6%, 2,9%, và 2,6% (tương đương Trung Quốc 2,15 tỷ USD, Nhật Bản 102 triệu USD, Hoa Kỳ 82 triệu USD và Hàn Quốc 73 triệu USD).
Như vậy, Trung Quốc là thị trường có thị phần vượt trội, gấp hơn 20 lần các thị trường khác.
Các thị trường có giá trị xuất khẩu hàng rau quả tăng mạnh là Nhật Bản (66,1%), UAE (58%), và Trung Quốc (53,1%).
Mặc dù xuất khẩu được 209 triệu USD hàng rau quả nhưng cũng trong tháng 10, ước giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả đạt 96 triệu USD, đưa giá trị nhập khẩu rau quả 10 tháng đầu năm đạt 1,25 tỷ USD, tăng 70,8% so với cùng kỳ năm 2016.
Thu Hà