Thống nhất phương án miễn, giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng phương tiện đường bộ qua trạm BOT tại Km 763+800 Quốc lộ 1, tỉnh Quảng Trị 

(QT) - Chiều nay 27/11/2017, UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan để thống nhất phương án miễn, giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện giao thông cơ giới đi qua trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ BOT Quảng Trị tại Km 763+800 Quốc lộ 1. Đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính kết luận tại buổi lầm việc

 

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, ý kiến của Bộ GTVT về việc rà soát, xử lý các bất cập về mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm BOT, trên cơ sở báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Quảng Trị đề nghị phương án 1 giảm 100% giá dịch vụ phương tiện xe buýt qua trạm; giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ  hiện tại đối với tất cả các phương tiên của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Triệu Phong và thành phố Đông Hà qua trạm BOT Quảng Trị.  Phương án 2 giống với phương án 1 và giảm thêm 30% đối với địa bàn thị xã Quảng Trị và huyện Hải Lăng.

 

Theo quy định của Bộ GTVT, đối với các trạm BOT có tính chất đặc thù thì mở rộng phạm vi miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ từ 5 km đến phạm vi bán kính 10 km.   

 

Tại buổi làm việc, ý kiến Sở GTVT cho rằng áp dụng trường hợp đặc thù bán kính miễn, giảm giá dịch vụ đến 10 km cho thị xã Quảng Trị là không phù hợp. Nhưng vận dụng trường hợp đặc biệt trạm BOT nằm chia cắt các trung tâm hành chính của tỉnh, lại nằm trên tuyến đường duy nhất qua địa bàn Quảng Trị và phải gánh thêm phí đoạn Đông Hà- Gio Linh nên cần xem xét áp dụng trường hợp đặc biệt miễn, giảm giá đường bộ đến phạm vi 10 km qua trạm cho địa bàn thị xã Quảng Trị và 3 xã Hải Thượng, Hải Phú, Hải Quy của huyện Hải Lăng.

 

Phía nhà đầu tư Tập đoàn Trường Thịnh cũng đồng ý với phương án đưa địa bàn thị xã Quảng Trị vào trường hợp đặc biệt miễn, giảm giá như địa bàn huyện Triệu Phong và thành phố Đông Hà.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính nhấn mạnh cần xác định trạm BOT Quảng Trị có tính chất đặc biệt, vì: chia cắt các trung tâm hành chính của tỉnh; nằm trên tuyến độc đạo; gánh thêm phí BOT đoạn Đông Hà- Gio Linh, nên đề nghị phương án 1 phạm vi miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ là thành phố Đông Hà, huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị và huyện Hải Lăng; phương án 2 là thành phố Đông Hà, huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị và 3 xã Hải Thượng, Hải Phú, Hải Quy của huyện Hải Lăng.

 

Về mức giá miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ BOT, đối với xe buýt giảm 100%; các phương tiện không kinh doanh giảm 50%; các phương tiện khác giảm 40% so với giá hiện hành.

 

Giao Sở GTVT gấp rút hoàn thiện hồ sơ, thủ tục gửi UBND tỉnh để trình Bộ GTVT phê duyệt mức miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm BOT Quảng Trị; đồng thời hướng dẫn các địa phương thống kê các loại phương tiện theo mẫu thống nhất, chuyển cho nhà đầu tư chuẩn bị để thực hiện miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm BOT ngay khi có quyết phê duyệt của Bộ GTVT.

 

NTH

467 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 710
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 710
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87237357