|
Tập huấn sử dụng phần mềm Một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính
|
Lớp tập huấn được tổ chức nhằm mục đích chuyển tải cho đội ngũ công chức phụ trách CNTT nắm bắt những nội dung cơ bản trong việc quản lí, theo dõi và hỗ trợ các phòng ban, cơ quan chuyên môn, UBND các xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh sử dụng phần mềm Một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC cho các tổ chức, cá nhân. Việc ứng dụng các phần mềm này sẽ góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính; rà soát, đơn giản hoá các thủ tục hành chính; tạo mọi điều kiện thuận lợi, giảm thời gian, chi phí cho các cơ quan hành chính nhà nước trong quá trình giải quyết công việc.
Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Công Tuấn cho biết, tập huấn sử dụng phần mềm Một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính là rất cần thiết cho đội ngũ cán bộ, công chức trong việc áp dụng vào thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn. Trong thời gian sắp tới, Trung tâm sẽ triển khai tổ chức thêm nhiều lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các huyện, thị xã, thành phố và tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh sử dụng 2 hệ thống phần mềm trên, nhằm thống nhất triển khai từ cấp tỉnh về đến cấp xã, phường, thị trấn.
Việc ứng dụng, sử dụng phần mềm Một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh (triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ cao) tại các cơ quan tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC trên địa bàn tỉnh sẽ được đẩy mạnh, góp phần vào quá trình thực hiện công tác cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện theo Kế hoạch số 3224/KH-UBND ngày 17.7.2019 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 7.3.2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025 tỉnh Quảng Trị.
Hoài Nhung