|
Các đơn vị tham gia ký kết thảo thuận hợp tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích
|
Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích là một bước tiến trong công cuộc cải cách hành chính. Theo đó, Chính phủ chủ trương toàn bộ TTHC công được giải quyết theo chế độ một cửa và chuyển phát tận tay tổ chức, cá nhân nhằm hạn chế việc đi lại của người dân. Để thực hiện Quyết định 45 có hiệu quả, ngày 20/9/2017, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch số 4667/KH-UBND triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm thực hiện thống nhất, đồng loạt việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó, UBND tỉnh ban hành quy chế quản lý, sử dụng và khai thác Cổng giao tiếp dịch vụ công trực tuyến và ứng dụng một cửa điện tử được tích hợp trên Cổng giao tiếp dịch vụ công trực tuyến để các cơ quan thực hiện TTHC giải quyết các yêu cầu về dịch vụ công được nhanh chóng, chính xác, thuận tiện, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho các tổ chức, cá nhân; không gây phiền hà, ách tắc trong quá trình giải quyết TTHC. Hiện nay, tổng số TTHC trên toàn tỉnh là 657 thủ tục của 15 sở, ngành cấp tỉnh và 11 ngành tại UBND cấp huyện.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mặc dù đã có chủ trương nhưng hiện nay mức độ sử dụng qua dịch vụ bưu chính công ích chiếm tỷ lệ khá thấp so với số lượng TTHC giải quyết tại các sở, ngành, UBND các cấp.
Một trong các nguyên nhân là do cơ quan có thẩm quyền thực hiện TTHC và Bưu điện tỉnh chưa phối hợp tốt, bên cạnh đó công tác truyền thông để người dân biết và tiếp cận dịch vụ còn nhiều hạn chế. Vì vậy, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương sau khi thực hiện ký kết hỏa thuận hợp tác và tập huấn các quy trình, thủ tục nghiệp vụ liên quan đến khâu tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả TTHC qua dịch vụ công ích cần thực hiện nghiêm túc các nội dung trong thỏa thuận hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích với tinh thần hướng đến một nền hành chính phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả, tạo thuận lợi tối đa phục vụ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
Đồng chí giao Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm tổng hợp ý kiến phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC, tham mưu UBND tỉnh kịp thời điều chỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh, đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến người dân về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch vụ hành chính công ích.
Sau lễ ký kết hợp tác, các sở, ngành liên quan đã tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho nhân viên bưu chính.
Lâm Thanh