|
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị (Trung tâm) được thành lập theo Quyết định 234/QĐ - UBND ngày 28/1/2019 của UBND tỉnh. Đây là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh có chức năng, nhiệm vụ là cơ quan đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh và các đơn vị của Trung ương theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh; đảm bảo sự thuận tiện, hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.
Hiện Trung tâm tiếp nhận, giải quyết 1.622 thủ tục hành chính cấp tỉnh được số hóa và cập nhật vào hệ thống phần mềm điện tử đảm bảo hoạt động thông suốt và hiệu quả, đồng thời tiếp tục tập trung số hóa 251 thủ tục hành chính cấp huyện và 84 thủ tục hành chính cấp xã để triển khai thống nhất hệ thống “một cửa điện tử” từ cấp xã, cấp huyện và tỉnh… Trung tâm có 64 công chức, viên chức được các sở, ban, ngành cử đến làm việc, trong đó có 21 người chính thức, 43 người dự phòng.
Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của Trung tâm trong việc minh bạch hoạt động của cơ quan quản lí nhà nước, nâng cao chất lượng dịch vụ công để phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp tốt hơn. Đề nghị lãnh đạo, công chức, viên chức Trung tâm phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, chuyên môn nghiệp vụ và kĩ năng ứng xử, giao tiếp để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.
Trong đó cần coi trọng việc phối hợp với các sở, ban, ngành trong xử lí những vấn đề phát sinh, vướng mắc để giải quyết đúng hẹn, đúng quy định các thủ tục hành chính cũng như kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền tiến độ giải quyết công việc, những cá nhân, tập thể không làm tròn trách nhiệm…
H.N