|
Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu
|
Dự thảo Luật Giáo dục gồm 10 chương, 120 điều, quy định chức năng, nhiệm vụ, công tác quản lí và các vấn đề liên quan đến GD&ĐT. Tại hội nghị, các đại biểu tham gia nhiều ý kiến vào dự thảo Luật Giáo dục và cơ bản nhất trí với cấu trúc của dự thảo luật này. Tuy nhiên, dự thảo Luật Giáo dục cần xác định nhà giáo là “hồn cốt” của giáo dục, có vai trò quyết định đảm bảo chất lượng GD&ĐT. Do đó, cần tập trung nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung Chương IV nói về nhà giáo. Đây là vấn đề cực kì quan trọng và cần thiết để đáp ứng yêu cầu của quá trình đưa nền giáo dục nước ta ngày càng hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế, từng bước xây dựng xã hội học tập.
Dự thảo Luật Giáo dục vẫn chưa có tính bao quát về đối tượng điều chỉnh của Luật một cách cụ thể vì khái niệm về nhà giáo chưa bao hàm cán bộ quản lí giáo dục ở các cấp sẽ gây khó khăn cho việc quản lí và điều hành sau khi Luật ban hành. Nhiều vấn đề như có nên thu học phí đối với bậc mầm non, tiểu học, THCS hay không; việc quy định bằng cấp như thế nào cho công bằng đối với người học chính quy, tại chức hay từ xa; quy định tự chủ trong GD&ĐT như thế nào cho hợp lí… cũng được các đại biểu đi sâu góp ý.
Kết luận hội nghị, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời tiếp thu, ghi nhận tổng hợp các ý kiến của đại biểu trình Quốc hội trong kì họp tới.
NV