|
Gạo hữu cơ Quảng Trị đã có mặt tại hơn 100 nhà phân phối, cửa hàng thực phẩm cao cấp trên toàn quốc
|
Ngoài sản phẩm gạo hữu cơ, theo bà Lệ, doanh nghiệp cũng sẽ lồng ghép quảng bá thêm các sản phẩm: Cà phê, tiêu, cà gai leo, trà lá vằng, muối đậu sả, tinh bột cám gạo, các loại đậu lạc, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen… là những sản vật đặc trưng của vùng đất Quảng Trị được sản xuất theo phương pháp hữu cơ đến với khách hàng thế giới.
Đến thời điểm hiện tại, gạo hữu cơ Quảng Trị đã có mặt tại hơn 100 nhà phân phối, cửa hàng thực phẩm cao cấp trên cả nước. Đây được xem là bước tăng trưởng đáng kể, là động lực để gạo hữu cơ Quảng Trị tiến đến chinh phục các thị trường khác trên thế giới.
Là thành quả của dự án hợp tác sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, sạch, bền vững giữa tỉnh Quảng Trị và Nhà máy sản xuất phân bón Ong Biển. Đến nay, Quảng Trị đã thực hiện gần 600 ha lúa hữu cơ tại các địa phương sản xuất lúa trọng điểm của tỉnh với sản lượng lúa tươi thu được gần 4.000 tấn, tổng thu nhập của mô hình gần 24 tỉ đồng, lãi toàn mô hình là 16 tỉ đồng. “Với giá bán 39.000 đồng/kg, sản lượng gạo hữu cơ Quảng Trị bán ra đạt 40 tấn/tháng, tập trung ở các thị trường lớn trong nước như: Hà Nội, Lạng Sơn, TP.Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ... Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đang tập trung nâng cao năng lực, mở rộng diện tích lúa hữu cơ để đáp ứng các đơn hàng trăm tấn đến từ Đức, Trung Quốc…”, bà Phạm Diễm Lệ cho biết.
Gạo hữu cơ Quảng Trị đang được thị trường trong và ngoài nước rất ưa chuộng, đặc biệt là sau khi trường Đại học Hiroshima (Nhật Bản) công bố nghiên cứu gạo hữu cơ Quảng Trị có 2 hợp chất Momilactone A và Momilactone B (MA và MB) được tìm thấy có tác dụng chống tiểu đường, gút, béo phì. Tuy nhiên, quy mô diện tích sản xuất mới chỉ đạt dưới 200 ha, vì vậy tỉnh Quảng Trị đặt ra kế hoạch đến năm 2020 sẽ tăng diện tích trồng lên từ 500 đến 1.000 ha và đến sau năm 2020 sẽ tăng lên trên 2.000 ha, nghĩa là gấp 10 lần so với hiện nay.
CAEXPO 2019 được tổ chức trên tổng diện tích 134.000 m2. Theo kế hoạch, các quốc gia ASEAN trưng bày tại 1.500 gian hàng, trong đó 7 nước gồm Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam bao trọn gói theo khu triển lãm; các nước ngoài khu vực ASEAN có 246 gian hàng.
Tiến Nhất