|
Nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh hướng dẫn người dân cách đánh giá nóng trên máy tính bảng đặt tại các khoa/phòng bệnh viện
|
Kết qua cho thấy, tỉ lệ hài lòng chung của người bệnh đối với chất lượng dịch vụ y tế được Bệnh viện đa khoa tỉnh cung cấp đạt 98,6%. Trong đó, một số tiêu chí được người bệnh đánh giá cao như mức độ đầy đủ, rõ ràng của sơ đồ chỉ dẫn đến khoa/phòng bệnh viện; mức độ đầy đủ trang thiết bị, vật tư, y tế ở bệnh viện; thái độ, cách giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế; cách xử lý công việc thành thạo, không gây đau của nhân viên y tế…
Bên cạnh cho điểm đánh giá, người bệnh cũng tham gia các ý kiến, góp ý để bệnh viện khắc phục những bất cập, tồn tại như tăng cường việc công khai rõ ràng hơn về các khoản chi phí; nơi lấy số, gọi số vào khám và nơi trả kết quả xét nghiệm cận lâm sàng cần có micro để nói và loa gọi số, tên to hơn; đảm bảo hơn chất lượng của căng tin; bố trí thêm gương và giá treo quần áo trong nhà vệ sinh. Từ kiến nghị của người bệnh, bệnh viện chỉ đạo các khoa/phòng chức năng tích cực khắc phục các bất cập như in bảng công khai về các khoản chi phí cung cấp trực tiếp cho bệnh nhân; bổ sung thêm loa, micro; đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu liên hợp thể thao, ăn uống mới; lắp đặt gương và bố trí thêm giá treo áo quần trong nhà vệ sinh các khoa/phòng.
Sau hơn 1 năm triển khai Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score, chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh được người dân đánh gia tăng lên rõ rệt, từ hơn 80% người bệnh hài lòng trong năm 2016 (theo phương pháp đánh giá riêng của bệnh viện) nâng lên 98,6% theo phương pháp và đơn vị phân tích độc lập.
Lê Minh