Chỉ có 136/136.311 hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính được tiếp nhận qua mạng 

(QT) - Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ - TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện từ ngày 20/9/2017. Tuy nhiên, thống kê ban đầu cho thấy tỷ lệ người dân sử dụng hình thức này chiếm tỷ lệ rất thấp.

 

Người dân tra cứu thông tin trên hệ thống

 

Để phục vụ cho việc triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, đến nay việc ký thỏa thuận giữa Bưu điện tỉnh với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã được thực hiện, việc tập huấn kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho nhân viên bưu chính thuộc doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh đã được triển khai.

 

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê tại cổng giao tiếp dịch vụ công ích trực tuyến của tỉnh, đến hết ngày 30/10/2017, tổng số hồ sơ tỉnh tiếp nhận là 136.311 hồ sơ, nhưng chỉ có 135 hồ sơ được tiếp nhận qua mạng. Điều này chứng tỏ sự quan tâm của người dân đối với việc tham gia giải quyết thủ tục hành chính công qua Cổng giao tiếp dịch vụ công trực tuyến còn hạn chế.  

 

Để khuyến khích, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến, thời gian tới các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tham gia nhằm phát huy hiệu quả hệ thống cổng giao tiếp dịch vụ công ích trực tuyến của tỉnh.

 

T.T

550 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1267
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 1268
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87225839