|
Người dân thực hiện giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh-Ảnh:Tú Linh
|
Theo đó, tổng số DVC trực tuyến mức độ 3 và 4 của tỉnh là 238 TTHC. Tổng hồ sơ đã được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến thông qua DVC mức độ 3 và 4 trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020 hơn 17.400 hồ sơ. Trong đó hồ sơ đối với DVC trực tuyến mức độ 3 hơn 12.500 hồ sơ, đa số tập trung vào các thủ tục cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật trên cạn vận chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh; thủ tục đăng ký khai sinh; cấp bản sao trích lục hộ tịch; cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; đổi giấy phép lái xe; thông báo hoạt động khuyến mãi; cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế; thủ tục thi tuyển công chức…100% sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh đã sử dụng hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh để tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp, nhằm công khai, minh bạch và có sự giám sát của các cơ quan trong giải quyết hồ sơ TTHC, tỉ lệ hài lòng của người dân khi làm TTHC tăng cao. Cùng với đó, việc kết nối liên thông hệ thống Cổng DVC trực tuyến, hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh với Cổng DVC quốc gia; hệ thống thanh toán trực tuyến quốc gia luôn được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện.
Đến nay cơ bản các hệ thống đã kết nối và đồng bộ dữ liệu về tình hình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC lên Cổng DVC quốc gia. Thời gian tới tỉnh Quảng Trị sẽ đề xuất triển khai toàn bộ các DVC trực tuyến mức độ cao trên Cổng DVC quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ và thanh toán phí/lệ phí online.
Tú Linh