|
Đoàn Xe ô tô chạy qua cầu Bến Lội
|
Cầu Bến Lội được Hợp tác xã Liên Giang và người dân địa phương xây dựng từ năm 1992. Cầu khá nhỏ, hẹp, không có lan can bảo vệ, chủ yếu phục vụ việc đi lại của người dân địa phương. Để đảm bảo an toàn, từ lâu, quy định được đặt ra là xe có trọng tải trên 3 tấn không được qua lại cầu. Hiện nay, sau nhiều năm sử dụng, cầu Bến Lội đã bị hư hỏng, xuống cấp. Phần trụ và mặt cầu xuất hiện những vết nứt, bong tróc từng mảng bê tông. Mỗi khi xe tải trọng lớn đi qua, cây cầu lại rung lên theo nhịp bánh xe.
Điều đáng lo ngại là từ khi có trạm thu phí BOT đóng trên Quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Triệu Giang, mỗi ngày có rất nhiều ô tô qua lại cầu Bến Lội để tránh bị thu phí. Ước tính trung bình mỗi ngày có hơn 1.200 lượt xe di chuyển trên cầu, trong đó nhiều xe có trọng tải vượt quy định cho phép. Vì thế, nguy cơ cầu bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng hơn và bị sập là khá cao.
Theo Chủ tịch UBND xã Triệu Giang Bùi Quốc Hùng, lãnh đạo và người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị thực trạng trên với các cấp, ngành liên quan nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. “Chúng tôi rất mong các cấp, ngành liên quan quan tâm, xem xét, sớm bố trí nguồn vốn sửa chữa, nâng cấp cầu Bến Lội để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại”, ông Hùng chia sẻ.
Q.H