 |
Người dân đến làm các thủ tục tại Sở LĐ,TB&XH
|
Để đạt kết quả trên, thời gian qua, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo cán bộ, công chức đưa 100% thủ tục hành chính ứng dụng vào phần mềm một cửa điện tử, kết nối liên thông trên môi trường mạng; giao trách nhiệm cho bộ phận một cửa và văn phòng phối hợp, đôn đốc, giám sát quá trình giải quyết hồ sơ một cửa điện tử, không để tình trạng trễ hẹn, quá hẹn xảy ra và tồn động kéo dài; chỉ đạo trưởng các phòng chuyên tăng cường theo dõi, đôn đốc cán bộ nghiệp vụ xử lý và trả kết quả cho cán bộ một cửa đúng thời gian đã hẹn với công dân…
Được biết, hiện có 79 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đưa vào thực hiện tại bộ phận một cửa của Sở LĐ,TB&XH thông qua phần mềm một cửa điện tử ở 6 lĩnh vực gồm: Bảo trợ xã hội, việc làm – an toàn lao động, lao động – tiền lương – BHXH, dạy nghề, phòng chống tệ nạn xã hội và người có công. Trong đó, lĩnh vực người có công gồm nhiều thủ tục hành chính nhất và cũng là lĩnh vực có nhiều đối tượng đến giao dịch nhất. Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện cơ chế một cửa điện tử, bình quân mỗi năm bộ phận một cửa của Sở LĐ,TB&XH tiếp nhận trên 3.000 hồ sơ.
Theo Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Hoàng Tuấn Anh, trong năm 2019, lãnh đạo Sở sẽ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và quán triệt đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện giải quyết và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân trước hẹn, đúng hẹn 100%, không để xảy ra tình trạng hồ sơ trễ hẹn, quá hẹn.
Q.H