Kết quả xây dựng đề án và phê duyệt vị trí việc làm các cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Thực hiện Nghị định số 62/2020/NĐ-CP, ngày 01/6/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức và Nghị định số 106/2020/NĐ-CP, ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, thời gian vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị đã tích cực chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, trong đó giao Sở Nội vụ chủ trì triển khai việc xây dựng, tổ chức thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trong thời gian qua, công tác xúc tiến đầu tư được tỉnh Quảng Trị tích cực triển khai khai đồng bộ với nhiều giải pháp. Đồng thời, đã huy động được toàn bộ hệ thống chính trị tham gia vào công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; các địa phương trong tỉnh đã tích cực đổi mới phương pháp, chủ động tìm kiếm nhà đầu tư và nhận được sự đánh giá cao của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát huy vai trò, sức mạnh của phụ nữ Việt Nam góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Từ xưa đến nay, đối với gia đình Việt Nam, phụ nữ luôn giữ vai trò rất quan trọng và được xem là “người giữ lửa” trong gia đình. Yêu chồng thương con, chăm sóc sức khỏe cho các thành viên, sắp xếp tổ chức cuộc sống gia đình, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình, dòng họ… là truyền thống tốt đẹp mà phụ nữ Việt Nam, thế hệ này nối tiếp thế hệ khác đã thêu dệt nên.

Chủ động tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát tình hình dịch bệnh trên gia súc (trâu, bò) từ xa, từ sớm ở khu vực biên giới

Theo thông tin báo cáo từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh , hiện nay trên địa bàn bản Mầy Kang, bản Chịc Thang Ngô và bản Nỏng Hỉn huyện Chămpasắk của nước bạn Lào đã xảy ra dịch bênh trên gia súc (trâu, bò), điều đáng quan ngại là một số người dân ở các địa phương này có hiện tượng sốt cao sau khi ăn thịt gia súc bị nhiễm bệnh (đã có 14 người nghi bị nhiễm bệnh, tiềm ẩn dịch bệnh lây nhiễm từ gia súc qua người). Hiện nay, chính quyền và lực lượng chức năng của nước bạn Lào đăng triển khai quyết liệt các biện pháp để khống chế và năng chặn dịch bệnh.

Vai trò, ảnh hưởng của trí thức, văn nghệ sĩ trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có quan điểm khoa học, toàn diện, xuyên suốt về trí thức và đã sớm khẳng định vai trò quan trọng của trí thức trong sự nghiệp cách mạng: Trí thức là vốn liếng quý báu của dân tộc, ở nước khác như thế, ở Việt Nam càng như thế. Trong suốt tiến trình cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn nhận thức đúng vai trò của trí thức và đặc biệt quan tâm trọng dụng, có nhiều chủ trương, chính sách xây dựng đội ngũ trí thức, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức sáng tạo, cống hiến cho Tổ quốc.

Quảng Trị triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ

Mạng lưới giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện có 8.393,16km, bao gồm 10 tuyến quốc lộ với 380 km chiều dài, 23 tuyến đường tỉnh cùng với hệ thống đường huyện, đường xã, đường giao thông nông thôn. Các tuyến quốc lộ được đầu tư nâng cấp, các tuyến đường tỉnh, đường huyện nối các trung tâm kinh tế được nhựa hóa; kết cấu mặt đường được đầu tư đáp ứng cơ bản nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội; 100% số xã trên toàn tỉnh có đường ô tô đến trung tâm xã. Tuy nhiên, số lượng người và phương tiện lưu thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua gia tăng đáng kể, hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp thời gây áp lực lớn đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn.

Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 20/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thành phần tham dự là Báo cáo viên Tỉnh ủy, cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh; cán bộ, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng của người cán bộ cách mạng

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổng kết: “Cán bộ là những người đem chính sách của Đảng, của Chính phủ giải thích cho dân chúng hiểu rõ và thi hành. Đồng thời, đem tình hình của dân chúng báo cáo cho Đảng, cho Chính phủ hiểu rõ, để đặt chính sách cho đúng”. Vì vậy, Người coi "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”.

Đảng ta tiếp tục khẳng định vai trò to lớn của đội ngũ trí thức đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Ban hành một số chính sách trọng dụng, đãi ngộ và tôn vinh trí thức Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều đổi mới trong công tác cán bộ, quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý trong việc tiến cử và sử dụng cán bộ là trí thức, khắc phục tình trạng hành chính hóa, thiếu công khai minh bạch trong các khâu tuyển dụng, bố trí, đánh giá và bổ nhiệm cán bộ quản lý. Xây dựng và thực hiện cơ chế tạo điều kiện để trí thức trong các ngành, lĩnh vực phát triển bằng chính phẩm chất, tài năng và những kết quả cống hiến của đất nước.

Một số kiến thức và kỹ năng cần thiết khi sử dụng mạng xã hội

Mạng xã hội (MXH) đã có từ khá lâu, nhưng phải đến năm 2004 khi Facebook ra đời, cộng đồng mạng Việt Nam mới tham gia một cách phổ biến. Cho đến thời điểm hiện tại, MXH phát triển nở rộ và thu hút được lượng người tham gia đông đảo với nhiều mạng lưới khác nhau.
Trang 2 trong 146 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 40 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 576
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 576
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76806907