Quyết định số 524/QĐ-TTg sửa đổi một số nội dung về Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020.
Theo đó, Trưởng Ban chỉ đạo là Phó Thủ tướng Chính phủ. Phó Trưởng ban gồm: Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Bộ trưởng Bộ Công an; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
Thành viên Ban Chỉ đạo là Lãnh đạo cấp Thứ trưởng các Bộ, cơ quan ngang Bộ: Bộ Công an; Bộ Tư pháp; Bộ Tài chính; Bộ Y tế; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Xây dựng; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Nội vụ; Bộ Ngoại giao; Văn phòng Chính phủ; Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Theo Quyết định số 524/QĐ-TTg, Văn phòng Ban Chỉ đạo đặt tại Bộ Công an thay vì đặt tại Bộ Tư pháp như Quyết định số 896/QĐ-TTg.
Về nhân sự Văn phòng Ban Chỉ đạo, Quyết định 524/QĐ-TTg nêu rõ: Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo là Lãnh đạo Bộ Công an. Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo là Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an. Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo gồm: Lãnh đạo Cục Cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an; Lãnh đạo Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, Bộ Tư pháp; Lãnh đạo Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ; Lãnh đạo Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông; Lãnh đạo Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao; Lãnh đạo Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ.
Chánh Văn phòng và Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo sử dụng công chức thuộc quyền quản lý của mình để thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Nhân sự chuyên trách của Văn phòng Ban Chỉ đạo, gồm: Sĩ quan của một số đơn vị thuộc Bộ Công an và công chức biệt phái của Bộ, cơ quan ngang Bộ (nếu có). Việc điều động sĩ quan, công chức biệt phái và thời gian biệt phái thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành./.
BL