Trung Quốc để mất vị thế nhà cung cấp hàng hóa hàng đầu tại Mỹ 

Các số liệu chưa được điều chỉnh mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy trong nửa đầu năm 2023, nước này đã nhập khẩu khoảng 203 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022.
Trung Quốc để mất vị thế nhà cung cấp hàng hóa hàng đầu tại Mỹ

Theo các số liệu do Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 8/8, Mexico và Canada đã thay thế Trung Quốc trở thành nhà cung cấp hàng hóa hàng đầu cho Mỹ trong nửa đầu năm 2023, nhờ lợi thế khoảng cách địa lý và sự đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Các số liệu chưa được điều chỉnh mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy trong nửa đầu năm 2023, nước này đã nhập khẩu khoảng 203 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022.

Trung Quốc hiện chỉ là nhà cung cấp hàng hóa lớn thứ ba cho Mỹ, sau Mexico và Canada. So với cùng kỳ năm ngoái, nhập khẩu hàng hóa từ Mexico vào Mỹ đã tăng 5,4% trong nửa đầu năm nay.

[Trung Quốc khẳng định hợp tác cung cấp hàng hóa công toàn cầu]

Trong hơn 10 năm qua, Trung Quốc đã luôn là nhà cung cấp hàng hóa hàng đầu cho Mỹ. Tuy nhiên, nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ đối với các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất như điện thoại và quần áo đang dần hạ nhiệt.

Sự đứt gãy trong thời kỳ đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy Mỹ đa dạng hóa chuỗi cung ứng, dẫn đến nước này nhập khẩu nhiều hơn từ các nước láng giềng ở phía Bắc và phía Nam.

Trên cơ sở điều chỉnh theo mùa, nhập khẩu của Mỹ từ Trung Quốc đã giảm xuống còn 33,5 tỷ USD trong tháng 6/2023, mức thấp nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Tổng thâm hụt thương mại hàng hóa song phương trong tháng Sáu cũng thu hẹp xuống còn 22,8 tỷ USD./.

Hồng Nguyên (TTXVN/Vietnam+)

 

114 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 561
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 561
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87030799