Doanh thu du lịch tại Trung Quốc trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2024, kết thúc ngày 17/2, tăng 47,3% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt các mức ghi nhận năm 2019 khi đại dịch COVID-19 chưa bùng phát.
Kết quả này có được chủ yếu nhờ nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ khi mà trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, các địa điểm du lịch trên toàn Trung Quốc luôn đông kín khách.
Theo dữ liệu mới được Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố, chi tiêu du lịch nội địa đạt 632,7 tỷ nhân dân tệ (87,96 tỷ USD), tăng 47,3% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 7,7 % so với mức trước khi đại dịch bùng phát.
Trong số đó, số chuyến du lịch nội địa tăng 34,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng cộng 474 triệu chuyến.
Con số này cũng cao hơn 19% so với trước đại dịch khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày.
Tết Nguyên đán là dịp lưu lượng giao thông tại Trung Quốc tăng cao, với hàng trăm triệu người từ các thành phố lớn trở về quê nhà bằng đường hàng không, đường bộ và tàu hỏa để đoàn tụ với gia đình.
Số liệu của Cục Di trú Quốc gia Trung Quốc cũng cho thấy nước này có 13,52 triệu lượt khách du lịch đến và đi nước ngoài, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái và phục hồi về mức 90% so với trước khi đại dịch xảy ra.
Ngoài ra, theo Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc, phim chiếu rạp cũng là một trong những hình thức giải trí phổ biến nhất trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.
Doanh thu các rạp chiếu phim đã vượt 8 tỷ nhân dân tệ trong 8 ngày dịp nghỉ lễ, đánh dấu mức cao kỷ lục mới./.
Kết thúc đợt nghỉ Tết 8 ngày vào ngày 17/2, Trung Quốc ghi nhận khoảng 2,184 tỷ lượt di chuyển trên đường cao tốc, tương đương 94,5% tổng số chuyến đi trên toàn quốc.