Chiến dịch này ngoài mục đích giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông trong thời gian nước này đăng cai Olympic 2020 còn hướng tới việc thay đổi văn hóa làm việc.
Theo Chủ tịch Viện Ricoh nghiên cứu về tính bền vững và kinh doanh của Nhật Bản, ông Takashi Kozu, từ lâu Chính phủ Nhật Bản đã thực hiện các chính sách nhằm cắt giảm giờ làm việc, tăng lương cho những người lao động theo hợp đồng và hạn chế tình trạng lạm dụng các điều luật về lao động. Làm việc từ xa cũng sẽ là một biện pháp để thay đổi tư duy làm việc.
Ngoài ra, lo ngại trong dịp Olympic 2020 xảy ra tắc nghẽn giao thông, giới chức Nhật Bản coi chiến dịch trên là bước thử nghiệm để chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn này.
Theo thống kê của Bộ Nội vụ Nhật Bản, chiến dịch "Ngày làm việc từ xa" được khoảng 60.000 người lao động tại hơn 900 công ty, tổ chức và các cơ quan công sở của nước này, hưởng ứng.
Làm việc từ xa là hình thức làm việc phổ biến tại nhiều quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, theo đó người lao động có thể sử dụng các công cụ để làm việc từ xa, thậm chí từ quán cafe.
Huyền Anh