Một số nhiệm vụ trọng tâm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 11/2018 

Tại Chương trình công tác tháng 11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định 14 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và phân công các cơ quan, đơn vị tham mưu chuẩn bị như sau:

1. Các đồng chí UVTVTU dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư (theo Kế hoạch của UBMTTQVN tỉnh).

UBMTTQVN tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu.

2. Chỉ đạo tổ chức thực hiện Thông báo 497/TB-UBKTTW ngày 14/9/2018 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về thi hành kỷ luật đối với các cá nhân trong Thường trực huyện ủy Hướng Hóa, Ban Thường vụ huyện ủy Hướng Hóa và một số nội dung liên quan.

UBKT Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu.

3. Làm quy định nhân sự bổ sung Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

BCS Đảng UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu.

4. Tiếp tục chỉ đạo sắp xếp sáp nhập, tinh gọn tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị theo Kế hoạch 84 và Kế hoạch 86 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW, Nghị quyết 19-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa XII.

BCS Đảng UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan tham mưu chỉ đạo thực hiện.

5. Tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tham mưu.

6. Chỉ đạo chuẩn bị nội dung Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 16, về các nội dung:

- Quyết định phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

- Sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 83-CTHĐ/TU, ngày 19/12/2013, của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

BCS Đảng UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị; Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu dự thảo Kết luận.

7. Chỉ đạo tổng kết, trao giải Giải Búa liềm Vàng năm 2018.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tham mưu.

8. Chỉ đạo xây dựng và triển khai Kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo các cơ quan Nhà nước theo quy định.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu.

9. Làm việc với BCS Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo về các nội dung kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 8.

Đảng đoàn HĐND tỉnh chuẩn bị nội dung.

10. Triển khai giám sát việc thực hiện Chương trình hành động số 79-CTHĐ/TU, ngày 18/10/2013 của Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương (khoá XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới đối với Ban Thường vụ và đồng chí Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh; Giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW, ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới, Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng đối với Ban Thường vụ Đảng ủy và các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh.

UBKT Tỉnh ủy chủ trì tham mưu.

11. Tổ chức các Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với một số địa phương, đơn vị về kết quả thực hiện cam kết của tập thể và cá nhân người đứng đầu các địa phương, đơn vị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong năm 2018.

UBKT Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy và các Ban đảng tham mưu.

12. Sơ, tổng kết (bằng văn bản) một số nghị quyết, chỉ thị của Trung ương:

- Tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 185-QĐ/TW ngày 3/9/2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Trung tâm BDCT cấp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển trung tâm BDCT cấp huyện giai đoạn 2013-2020.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tham mưu.

- Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW, ngày 25/10/2013 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” gắn với sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW, ngày 22/6/2015, của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới”; Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW, ngày 3/1/2014, của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản

Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì tham mưu.

13. Tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức và xét thăng hạng viên chức trong các cơ quan, đơn vị của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội năm 2018.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì tham mưu.

14- Thường trực Tỉnh ủy làm việc với một số địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu, phục vụ. Hải Yến (tổng hợp)

606 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 777
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 777
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76765037