Khẳng định vị thế ngân hàng bán lẻ tốt nhất 

(QT) - Với tôn chỉ “Hoạt động ngân hàng bán lẻ là trọng tâm cốt lõi, có ý nghĩa quyết định đối với chiến lược kinh doanh của BIDV”, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị (BIDV Quảng Trị) đã xây dựng được mô hình bán lẻ gần gũi, thân thiện với hình ảnh mới “Ngân hàng hiện đại và thân thiện hướng tới khách hàng”, góp phần cùng toàn hệ thống BIDV ghi dấu ấn trở thành “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” ba năm liên tiếp (2015, 2016, 2017), là ngân hàng có “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam” hai năm liên tiếp (2016- 2017) do Tạp chí The Asian Banker (một tổ chức cố vấn độc lập, giàu kinh nghiệm), và ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2016 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG bình chọn.

Đây là những giải thưởng được mong đợi nhất trong lĩnh vực tài chính bán lẻ hàng năm, thực hiện trên cơ sở theo dõi, đánh giá, công nhận và vinh danh những ngân hàng bán lẻ xuất sắc của khu vực và tại các quốc gia thuộc châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, BIDV Quảng Trị vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, giữ vững vị thế, thương hiệu là ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại địa phương. Huy động vốn dân cư năm 2016 của BIDV Quảng Trị đạt 1.377 tỷ đồng, tăng trưởng 13,3%, chiếm tỉ trọng 64% tổng nguồn vốn; cho vay bán lẻ đạt 1.186 tỷ đồng, hoàn thành 111,3% kế hoạch, tăng trưởng 43,2% so với năm 2015, chiếm tỉ trọng 29%, cao hơn mức tỉ trọng chung của toàn hệ thống BIDV là 25,12%.

 

Công tác triển khai thực hiện các gói tín dụng ưu đãi theo chính sách của nhà nước như cho vay đóng tàu theo Nghị định 67/2014/ NĐ-CP của Chính phủ; cho vay hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng…được quan tâm đúng mức, có hiệu quả. Nhờ những bước đi đúng đắn trong thời gian qua, dư nợ sản phẩm cho vay nhà ở của BIDV có tốc độ tăng trưởng hợp lý, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu dư nợ các sản phẩm tín dụng bán lẻ của BIDV. Trong thời gian tới, sản phẩm cho vay nhà ở được xác định vẫn sẽ tiếp tục là sản phẩm thế mạnh, chủ chốt, mang thương hiệu BIDV đến với khách hàng. Đặc biệt, trong công tác cho vay chương trình phát triển thủy sản theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP và Nghị định 89/2015, BIDV Quảng Trị là ngân hàng đi đầu tiếp cận và cho vay đối với ngư dân.

 

Đến nay, BIDV Quảng Trị đã thực hiện cho vay đóng mới 11 tàu đánh bắt xa bờ có công suất máy chính trên 400 CV (trên tổng số 23 tàu trong toàn tỉnh, chiếm tỷ trọng 47,8% toàn hệ thống ngân hàng trên địa bàn) và 7 tàu nâng cấp với tổng mức đầu tư là 195 tỷ đồng; số tiền ngân hàng cam kết cho vay là 175 tỷ đồng. Việc làm này góp phần giúp ngư dân phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh, chủ quyền biển đảo. “Từ khi tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ để đóng tàu công suất lớn, tôi đã tổ chức được nhiều chuyến đi biển xa và dài ngày, số lượng hải sản đánh bắt nhiều hơn và giá trị kinh tế cao hơn. Mặc dù hiện nay giá cả thu mua hải sản có gặp khó khăn, nhưng ngư dân vẫn lạc quan vươn khơi bám biển phát triển kinh tế hiệu quả”, anh Đoạn Văn Dũng, chủ tàu cá Tiến Dũng ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh chia sẻ. Anh Đoạn Văn Dũng là ngư dân đầu tiên ở Quảng Trị vay vốn đóng tàu vỏ thép khai thác xa bờ theo Nghị định 67 của Chính phủ, công suất tàu 829 CV, được BIDV Quảng Trị ký kết hợp đồng cho vay với tổng giá trị đầu tư 14,5 tỷ đồng, trong đó BIDV hỗ trợ cho vay 95% giá trị con tàu (13,7 tỷ đồng), thời hạn vay 11 năm, tài sản thế chấp là chính chiếc tàu hình thành từ nguồn vốn vay.

 

Hành trình đến với thương hiệu ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam của BIDV khẳng định bước nhảy vọt về chất lượng nguồn nhân lực, cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại với những chuẩn mực và thông lệ quốc tế, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chị Lê Thị Mỹ Châu, Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, BIDV Quảng Trị, cho biết: “Từ khách hàng phổ thông đến khách hàng thân thiết, khách hàng quan trọng đều được BIDV phân đoạn chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. Bên cạnh nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, các phần quà chăm sóc khách hàng chu đáo, các nhân viên BIDV còn hướng dẫn tận tình cho khách hàng sử dụng một số dịch vụ tiện ích hiện đại của ngân hàng như BIDV SmartBanking, BIDV e- Banking, các dịch vụ thanh toán hóa đơn tự động hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện, tiền nước, nộp tiền học phí…

 

Chính vì thế, có thời điểm lãi suất huy động của BIDV có thấp hơn, hoặc lãi suất cho vay có cao hơn các ngân hàng thương mại khác một chút, nhưng khách hàng vẫn lựa chọn, gắn bó và sử dụng các dịch vụ của ngân hàng chúng tôi”. Các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng điện tử của BIDV đã được khách hàng chào đón và tin dùng bởi các tính năng ưu việt của nó, thu hút mỗi năm gần 2.000 khách hàng, mở ra một xu hướng tiêu dùng mới cho khách hàng, đó là thanh toán không dùng tiền mặt. Một số dịch vụ ngân hàng hiện đại của BIDV như: IBMB, BIDV SmartBanking, VnTopup, thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế đồng thương hiệu của BIDV và đội bóng Manchester United (BIDVMU)…

 

BIDV đang hướng tới mục tiêu hoạt động giai đoạn 2016-2020, là Ngân hàng hàng đầu Việt Nam và hàng đầu của Đông Nam Á về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đem lại tiện tích, dịch vụ tốt nhất, hài lòng nhất cho khách hàng trong nước và quốc tế; phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng có hàm lượng công nghệ cao tạo sự khác biệt được thị trường ưa thích sử dụng. Không chỉ đóng vai trò “đầu tàu” trong lĩnh vực đầu tư, tài trợ cung ứng vốn cho những chương trình, dự án phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; BIDV luôn đồng hành với các doanh nghiệp, tổ chức, khách hàng cá nhân, lấy khách hàng làm trọng tâm trong các hoạt động của mình nhằm tạo ra những giá trị khác biệt.

 

Từ mô hình ngân hàng truyền thống, BIDV chuyển đổi toàn diện, đồng bộ sang mô hình ngân hàng thương mại hiện đại, đa năng theo hướng mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ, xác lập mô hình kinh doanh hướng tới khách hàng. Từ những công chức ngân hàng mẫn cán các thập kỉ trước, BIDV đã định hình được hướng đi của mình, xốc lại đội ngũ hướng lên tầm cao mới hội nhập quốc tế, trở thành những nhà kinh doanh chuyên nghiệp theo hướng hình thành một tập đoàn tài chính- ngân hàng hiện đại. Đồng thời, việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và hợp tác với các doanh nghiệp viễn thông là bệ đỡ cho những bước nhảy vọt tạo ra các sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại, làm thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ ngân hàng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng.

 

Chị Nguyễn Lệ Huyền, trú ở phường 5, thành phố Đông Hà, chia sẻ: “Tôi có người em công tác ở thành phố Hồ Chí Minh. Vừa rồi gia đình cậu ấy gặp chuyện cần gấp một số tiền để giải quyết, vì cuối tuần nên không biết xoay xở cách nào thì tôi được cán bộ ngân hàng hướng dẫn sử dụng sản phẩm dịch vụ BIDV SmartBanking, chỉ cần vài thao tác trên chiếc điện thoại thông minh kết nối internet để chuyển tiền rất nhanh chóng. Sau lần đó, người thân của tôi đều đăng ký sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại này. Thay vì phải đến ngân hàng giao dịch, chỉ cần chiếc điện thoại có kết nối internet và đăng ký dịch vụ BIDV SmartBanking là có thể kiểm tra được số dư tài khoản, lịch sử giao dịch, vừa chuyển khoản và thanh toán các dịch vụ tiền điện nước, truyền hình cáp… mọi lúc, mọi nơi”. Còn chị Hoàng Thị Lộc, chủ một doanh nghiệp nhỏ ở Đông Hà cho biết: “Mỗi lần giao dịch với BIDV, tôi rất thoải mái với phong cách phục vụ tận tình, chu đáo của nhân viên. Các dịch vụ ngân hàng của BIDV hiện đại, vừa dễ sử dụng, tiện ích tối ưu, nên tôi muốn gắn bó giao dịch lâu dài với ngân hàng này”.

 

Chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của BIDV Quảng Trị đã đồng hành, trưởng thành cùng với sự nghiệp xây dựng, phát triển của quê hương Quảng Trị; khẳng định vị trí là ngân hàng thương mại hàng đầu có vai trò quan trọng “dẫn dắt” trong các lĩnh vực cho vay và cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại trên địa bàn. Thương hiệu ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam do tạp chí The Asian Banker bình chọn sẽ là động lực quan trọng để toàn hệ thống BIDV nói chung và BIDV Quảng Trị nói riêng tiếp tục phấn đấu, tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện ích để phục vụ doanh nghiệp và nhân dân, góp phần thực hiện chủ trương hạn chế dùng tiền mặt trong thanh toán và lưu thông tiền tệ của Chính phủ.

 

Thanh Hải

 
 
831 Go top

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 875
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 875
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87068110