Hàn Quốc công bố nguyên nhân gây gián đoạn cổng dịch vụ công trực tuyến 

Đại diện Bộ Nội vụ và Hàn Quốc cho biết bộ định tuyến gặp lỗi, không chuyển được lượng lớn dữ liệu qua hệ thống, từ đó làm mất các gói dữ liệu dẫn đến sập hệ thống vào ngày 17/11 vừa qua.
Hàn Quốc công bố nguyên nhân gây gián đoạn cổng dịch vụ công trực tuyến

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Chính phủ Hàn Quốc cho biết thiết bị mạng (router) bị lỗi đã gây ra sự cố Cổng Dịch vụ Công Trực tuyến mới đây ngừng hoạt động trong một ngày.

Không có dấu hiệu tấn công mạng trong vụ việc này.

Hôm 17/11 vừa qua, mạng dịch vụ hành chính Saeol dành cho công chức truy cập vào các văn bản được chính phủ phê chuẩn và cổng dịch vụ công trực tuyến Government24 đã dừng hoạt động.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Activist Post)

Hàn Quốc: Cổng dịch vụ công trực tuyến ngừng hoạt động trong ngày 17/11

Theo thông báo của Cơ quan Tài nguyên Thông tin Quốc gia (NIRS), do các vấn đề, bao gồm lỗi thiết bị mạng của NIRS nên cơ quan này sẽ tạm ngừng cung cấp các dịch vụ.

Hệ thống được khôi phục ngày 19/11 vừa qua, tuy nhiên thời gian 2 ngày gián đoạn đã dẫn đến việc chậm trễ xử lý nhiều giấy tờ dân sự, cả trực tuyến và trực tiếp.

 

Trong cuộc họp báo ngày 25/11, đại diện Bộ Nội vụ và Hàn Quốc cho biết bộ định tuyến gặp lỗi, không chuyển được lượng lớn dữ liệu qua hệ thống, từ đó làm mất các gói dữ liệu dẫn đến sập hệ thống.

Bộ trên cho biết sẽ xem xét đánh giá từng vấn đề để có biện pháp khắc phục cơ bản và hiệu quả nhằm ngăn sự cố tái diễn.

Các máy chủ và thiết bị mạng của cả Government24 và Saeol đều được đặt tại trụ sở của Cơ quan Tài nguyên Thông tin Quốc gia (NIRS) ở thành phố Daejeon, miền Trung Hàn Quốc./.

(TTXVN/Vietnam+)
95 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 685
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 685
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77147014