DIỄN VĂN LỄ KỶ NIỆM 30 NĂM LẬP LẠI TỈNH QUẢNG TRỊ (01/7/1989 - 01/7/2019) 

Ngày 30/6/2019, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức kỉ niệm 30 năm lập lại tỉnh Quảng Trị 1/7 (1989 – 2019) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng. Nhân sự kiện quan trọng này, Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh trân trọng giới thiệu phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi lễ.

Kính thưa đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam!

Kính thưa các đồng chí Ủy viên Trung ương, các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố và các vị khách quốc tế,

Kính thưa các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lao động, Anh hùng LLVT nhân dân,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu và toàn thể đồng chí, đồng bào !

Hôm nay, trên mảnh đất Quảng Trị anh hùng, chúng ta họp mặt về đây để long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm lập lại tỉnh Quảng Trị (1/7/1989 – 1/7/2019) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Trong niềm phấn khởi, tự hào, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân toàn tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi tới đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; các đồng chí UVTW Đảng, các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành bạn, các vị khách quốc tế, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động; các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể đồng chí, đồng bào !

Từ buổi bình minh lịch sử, thuở vua Hùng dựng nước, Quảng Trị là vùng đất thuộc một trong 15 Bộ của nhà nước Văn Lang, Âu Lạc. Trải qua hàng ngàn năm với bao biến cố thăng trầm, nhưng Quảng Trị vẫn luôn là một phần đất thiêng liêng của nước Việt Nam.  Quảng Trị chạm khắc vào lịch sử dân tộc với vị trí trọng yếu là “phên dậu”, “trấn biên”, “tuyến đầu”, “tiêu điểm”... trong các cuộc trường chinh giữ nước, là mảnh đất của những cuộc đối đầu, đọ sức quyết liệt, những xáo trộn, chia cắt, phân ly; là chiến trường khốc liệt của nhiều cuộc kháng chiến kéo dài, sinh tử, trở thành địa danh chói ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng, thấm đẫm giá trị nhân văn của người Việt Nam yêu nước. Sinh ra từ vùng đất địa linh nhân kiệt, đi lên từ gian khó, con người Quảng Trị  luôn tràn đầy ý chí kiên trung và nghị lực, lạc quan, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách, sống nghĩa tình, nghĩa khí..., hội tụ được lòng người, tình cảm trân quý của đồng chí, đồng bào khắp mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế năm châu.

Cùng với cả dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Quảng Trị đã đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân năm 1945 và bước vào cuộc chiến đấu trường kỳ gian khổ 30 năm cho đến ngày đất nước hoàn toàn thống nhất 30/4/1975. Hơn 14 năm chung sức, chung lòng kiến thiết, xây dựng quê hương dưới mái nhà chung Bình Trị Thiên, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa VIII đã ra Nghị quyết về điều chỉnh địa giới hành chính, chia tách tỉnh Bình Trị Thiên thành 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Việc chia tách 3 tỉnh là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta, tạo điều kiện và cơ hội để các địa phương cùng vươn lên phát triển. Từ ngày 01/07/1989, tỉnh Quảng Trị chính thức trở về với tên gọi thân thương của chính mình, đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu mới, mở ra một chương mới trong lịch sử của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Trong giờ phút thiêng liêng và xúc động, chúng ta thành kính tưởng nhớ công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của quê hương, đất nước, để Quảng Trị vùng đất lửa được hồi sinh và phát triển.

Kính thưa đồng bào, đồng chí!

 Trong bộn bề khó khăn của những ngày đầu tái lập, phẩm chất, cốt cách của con người Quảng Trị được hình thành từ thời mở cõi lại có dịp thăng hoa. Chúng ta chưa quên hình ảnh của Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh đi tiền trạm ngày đầu, cuộc gặp mặt cán bộ, nhân dân Quảng Trị cách đây 30 năm về trước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy- người đứng đầu Đảng bộ tỉnh đã phát đi lời hiệu triệu rằng:

“Chúng ta nhận thức sâu sắc, quê hương này, non sông này từ thế hệ này đến thế hệ khác, con người đã đổ mồ hôi và đổ máu để xây dựng nên. Chúng ta nguyện đồng cam cộng khổ với Nhân dân, làm việc hết sức mình cho Quảng Trị ngày một phát triển”… 

Ý Đảng hợp lòng dân, những quyết sách đúng đắn, kịp thời của Tỉnh ủy từ những ngày đầu tỉnh nhà được lập lại và qua 6 kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh đã được các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiện thực hóa trên quê hương yêu dấu của mình. 30 năm nhìn lại mới thấy hết sự đổi thay vượt bậc với những thành tựu rất đỗi tự hào, mới thấy hết sự vươn lên mạnh mẽ với những kết quả toàn diện và nổi bật. Chúng ta từng bước xây dựng và hình thành một Quảng Trị đang đổi mới và phát triển; định vị ngày càng rõ hơn hình hài, cốt cách và tầm vóc của mảnh đất và con người Quảng Trị trên bản đồ đất Việt.

Nền kinh tế của tỉnh liên tục tăng trưởng. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) bình quân đạt 7,8%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Quy mô nền kinh tế tăng 188 lần; thu nhập bình quân đầu người đạt 44 triệu đồng, tăng gấp 7,6 lần; tổng thu ngân sách địa phương tăng 284 lần so với năm 1989. Năm 2018, Quảng Trị xếp thứ 2 khu vực Bắc Trung bộ về thu nhập bình quân đầu người.

Sản xuất nông- lâm- ngư nghiệp phát triển khá toàn diện. Những năm gần đây, tỉnh đã tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, tạo chuỗi liên kết để nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; sản phẩm nông nghiệp được tiêu thụ rộng rãi ở thị trường trong nước và vươn ra các thị trường nước ngoài. Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã đạt được những kết quả toàn diện và thiết thực. Bộ mặt nông thôn khởi sắc, đời sống nông dân trong tỉnh được cải thiện và từng bước nâng cao, khoảng cách phát triển giữa nông thôn và thành thị ngày càng thu hẹp; cơ cấu kinh tế, cơ cấu sử dụng lao động ở nông thôn từng bước được chuyển dịch theo hướng tiến bộ.

Từ chỗ trắng về công nghiệp, theo dòng thời gian, đã có ngày càng nhiều những công trình, dự án về công nghiệp năng lượng, công nghiệp chế biến được triển khai, đem lại cho quê hương một diện mạo mới, góp phần đưa chỉ số phát triển công nghiệp tăng bình quân 14% năm, giá trị sản xuất tăng hơn 40 lần. Đến nay, đã hình thành và đưa vào hoạt động 3 khu công nghiệp, 15 cụm công nghiệp, 7.770 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, trong đó có nhiều cơ sở quy mô khá lớn, giải quyết nhiều việc làm cho người lao động. Từ ước mơ Thắp sáng cùng mặt trời để thắp sáng tương lai, tỉnh đã nỗ lực kêu gọi đầu tư lĩnh vực năng lượng tái tạo. Vì vậy mà công nghiệp năng lượng đã hiện hữu trên vùng đất đầy nắng, gió và đang vươn lên trở thành Trung tâm năng lượng miền Trung, trong đó, Trung tâm nhiệt điện Quảng Trị với 2 nhà máy 2.600 MW và phát triển tổ liên hợp điện khí để hình thành khu phức hợp năng lượng kết nối với các nước Lào, Thái Lan được khởi công vào cuối năm 2019, cùng với 30 dự án động lực đã và đang được khởi công và khánh thành nhân kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, với tổng mức đầu tư 118.000 tỷ đồng, chắc chắn sẽ tạo sự đột phá cho phát triển.

Không chỉ là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, sau 30 năm nhìn lại, thương mại - dịch vụ đã vươn lên trở thành ngành kinh tế quan trọng, có đóng góp lớn cho ngân sách, giải quyết nhiều việc làm cho xã hội. Nhiều siêu thị, cửa hàng, cửa hiệu văn minh, hiện đại ra đời làm thay đổi bộ mặt đô thị.

Du lịch có bước phát triển mạnh mẽ, hướng tới trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; hạ tầng các khu, cụm, điểm du lịch được quan tâm đầu tư. Nhiều di tích lịch sử cách mạng và danh thắng được trùng tu, tôn tạo, khôi phục và giữ gìn, khai thác phục vụ du lịch. Những địa danh Cồn Tiên, Dốc Miếu, cầu Hiền Lương - sông Bến Hải, Thành Cổ, địa đạo Vịnh Mốc, đảo Cồn Cỏ của một thời hoa lửa năm xưa, nay là điểm đến của du lịch hòa bình và hữu nghị. Cơ sở hạ tầng du lịch đang được đầu tư. Sản phẩm du lịch “Hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội”; du lịch tâm linh; du lịch biển, đảo... đang phát huy lợi thế, bước đầu kết nối có hiệu quả các tour du lịch trên hành lang kinh tế Đông - Tây.

Đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật, nhất là hạ tầng giao thông là giải pháp quan trọng hàng đầu để tạo sự bứt phá, đi lên trong điều kiện kết cấu hạ tầng của địa phương vừa thiếu, vừa xuống cấp. Sau 30 năm, những giấc mơ về cầu, về đường, về trường, về trạm đã trở thành hiện thực. Đôi bờ của những dòng sông được kết nối bằng những chiếc cầu ở Cửa Tùng, Cửa Việt, dòng Thạch Hãn, Hiếu Giang, đã xóa đi sự chia cắt để nối lại những bờ vui; nâng cấp Đường 9 anh hùng trở thành con đường xuyên Á, Quốc lộ 15D, cao tốc Cam Lộ- Túy Loan, trục đường Khu kinh tế Đông Nam đã mở ra cánh cửa tương lai, thực hiện chức năng đi trước, mở đường cho định hướng phát triển. Hệ thống hạ tầng đô thị, y tế, giáo dục, công trình phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao, cơ sở nghiên cứu khoa học - công nghệ được đầu tư đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người dân và phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ với nhiều chỉ tiêu cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Chất lượng giáo dục đại trà duy trì ổn định và từng bước nâng lên, chất lượng giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Truyền thống hiếu học của vùng đất được tỏa sáng khi mà nhiều học sinh Quảng Trị luôn đạt giải cao trong các kỳ thi văn hóa, các sân chơi trí tuệ cấp quốc gia và quốc tế. Công tác bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể, khôi phục, bảo tồn lễ hội truyền thống, các lễ hội cách mạng... để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng đồng bào, chiến sỹ cả nước và bạn bè quốc tế. Công tác giảm nghèo và an sinh xã hội được thường xuyên chăm lo thực hiện tốt. Với tinh thần “cả nước vì Quảng Trị, Quảng Trị vì cả nước”; tỉnh đã chăm lo và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và đối tượng chính sách xã hội.

Tập trung triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, ưu tiên tập trung các nguồn lực đầu tư của Chính phủ và của tỉnh để có “một đô thị vàng trên đồi Lao Bảo, một thị trấn yêu kiều qua ngả Làng Vây”, một thị trấn Krông Klang huyền thoại trên trục xuyên Á, và sẽ có một đô thị mới La Lay trong tương lai gần, làm cho diện mạo vùng miền núi đã thay đổi hoàn toàn, đời sống của đồng bào được cải thiện rõ rệt, nhiều mặt được nâng cao.

Là địa bàn trọng yếu về quốc phòng-an ninh, xác định quan điểm thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng- an ninh sẽ tạo môi trường và điều kiện thuận lợi trong thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển, 30 năm qua, tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, hiệu quả việc phối hợp phát triển kinh tế-xã hội với củng cố quốc phòng- an ninh; thường xuyên chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, an ninh chính trị được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc; phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới, biển, đảo.

Công tác xây dựng Đảng thường xuyên được chăm lo và đạt được nhiều kết quả tích cực, có nhiều điểm mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Phương thức lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng từ tỉnh đến cơ sở không ngừng được đổi mới. Bộ máy chính quyền các cấp vận hành hiệu quả. Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh được chú trọng. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội ngày càng chuyển biến tích cực theo hướng gần dân, sát dân. Dân chủ được phát huy, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố, tăng cường. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Chặng đường 30 năm qua mang lại nhiều trải nghiệm sâu sắc, nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Điều tâm đắc là đã khơi dậy và phát huy mạnh mẽ sức mạnh “mềm” của truyền thống anh hùng, giá trị văn hóa của quê hương, những phẩm chất, cốt cách tốt đẹp của người Quảng Trị“yêu lao động, giàu tình thương, trọng lẽ phải” mà Tổng Bí thư Lê Duẩn- người học trò lỗi lạc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương từng chỉ dạy. Quyết liệt hành động để nâng cao chỉ số niềm tin trong Nhân dân với Đảng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, làm bật dậy sức sáng tạo để “xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân” mà Bác Hồ kính yêu đã dạy.

30 năm xây dựng và phát triển không phải là chặng đường dài so với lịch sử của vùng đất Quảng Trị, nhưng những thành tựu đạt được là hết sức quan trọng và quý báu, là nền tảng, sức mạnh và động lực để thúc đẩy tỉnh nhà bứt phá vươn lên, hòa mình vào sự phát triển chung của cả nước. Ấn tượng về những thành tựu đó không chỉ thuần túy nhìn vào những con số, chỉ số mà còn là những giá trị không thể lượng hóa về: quyết tâm chính trị, về khát vọng vươn lên, về sự đoàn kết chung sức, chung lòng, thống nhất ý chí và hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp, về sự cần cù, sáng tạo của người dân trong lao động sản xuất, vượt qua đói nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội. Quả thật, “ hạnh phúc không phải là cảm giác tới đích mà là trên từng chặng đường đi”. Cố nhạc sỹ, Bộ trưởng Trần Hoàn đã từng reo vui trong giai điệu lạc quan khi trở về thăm quê: “Quê mình Quảng Trị đã đổi thay. Đường lên hạnh phúc đâu có xa vời. Đẹp lắm cuộc sống Quảng Trị ơi”...,  tất cả, tất cả sẽ là hành trang quý để Quảng Trị chúng ta tiếp tục vững bước đi lên trên con đường hội nhập và phát triển.

  Ghi nhận những thành tích đạt được trong 30 năm phấn đấu xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý, danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang, Huân chương Hồ Chí Minh và hôm nay, tiếp tục vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Để có được thành quả như ngày hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị trân trọng cảm ơn Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các Ban, Bộ, Ngành, MTTQVN và các đoàn thể Trung ương đã quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ Quảng Trị trong suốt những năm qua. Xin được bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các tỉnh, thành bạn, nhất là 2 tỉnh bạn Quảng Bình và Thừa Thiên Huế; cảm ơn các đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan ngoại giao đã quan tâm, phối hợp, chia sẻ với Quảng Trị trong quá trình xây dựng, phát triển.

Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước..., đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.

Xin trân trọng ghi nhận và bày tỏ sự biết ơn những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, những người con Quảng Trị sinh sống trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài luôn hướng về quê hương, dõi theo từng bước đi lên của quê hương và chung tay góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong hành trình xây dựng Quảng Trị ngày càng phát triển.

  Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể đồng chí, đồng bào!

“Thành công của ngày hôm nay bắt nguồn từ nỗ lực của ngày hôm qua, và thành công trong tương lai phụ thuộc vào những hành động ngay từ bây giờ”. Chặng đường phía trước đang mở ra cho Quảng Trị nhiều thời cơ, thuận lợi mới, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, khi mà quy mô kinh tế của tỉnh vẫn còn nhỏ, thu ngân sách thấp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế vẫn chưa mạnh, đội ngũ cán bộ các cấp vẫn còn hụt hẫng... Nhưng với niềm tin, khát vọng vươn lên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị nguyện khắc phục khó khăn, hạn chế, để nỗ lực, phấn đấu cao hơn nữa. Tập trung thực hiện các khâu đột phá về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực, ứng dụng khoa học công nghệ và xem đây là một trong những động lực chủ yếu của phát triển.

Để phát triển nhanh và bền vững, bên cạnh lựa chọn hướng đi và cách làm phù hợp cần có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng tâm, hiệp lực, đồng bộ, đổi mới sáng tạo trong thực thi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống với một tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Phát huy dân chủ, sức sáng tạo và khả năng cống hiến của cán bộ, Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Giữ vững kỷ luật, kỷ cương, kiên quyết xóa bỏ các điểm nghẽn, lực cản đối với sự phát triển.

Chìa khóa của sự thành công nằm ở khả năng đánh thức tiềm năng về con người, vận dụng tốt các yếu tố tự nhiên sẵn có, các lợi thế, tiềm năng, các giá trị văn hóa, truyền thống lịch sử, không gian liên kết với các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, các tỉnh trong khu vực; liên kết chuỗi giá trị với các địa phương có lợi thế trong cả nước.

Điều cốt lõi, người Quảng Trị phải hợp trí, hợp lực, đoàn kết, chung sức chung lòng, vượt lên chính mình. Học hỏi tiền nhân, luôn nhớ về tiền nhân, tri ân công sức, mồ hôi, xương máu của các thế hệ đi trước nhưng phải luôn đổi mới, sáng tạo, ấp ủ khát vọng cống hiến, nỗ lực vươn lên. Xây dựng thế hệ người Quảng Trị mới năng động, có ý chí, tinh thần khởi nghiệp, có khát vọng mạnh mẽ về xây dựng quê hương Quảng Trị trở thành tỉnh khá, tỉnh giàu. Đó chính là những trăn trở và mong muốn cháy bỏng của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và nhân dân Quảng Trị trong chặng đường đi tới.

Hành trang sau 30 năm lập lại tỉnh Quảng Trị như một con tàu với cánh buồm căng gió. Bình minh đang lên với sắc hồng tươi đỏ trên bến cảng thân thương. Hãy cùng nhau vươn ra biển lớn, với khát vọng dựng xây và phát triển.

Một lần nữa, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, quân, dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, con em Quảng Trị trên mọi miền đất nước và nước ngoài hãy chung sức, chung lòng vì sự phát triển đi lên của quê hương Quảng Trị thân yêu của chúng ta.

Xin trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu khách quý cùng toàn thể đồng bào, đồng chí lời kính chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn!

3885 Go top

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1148
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1148
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76655980