Công tác tiếp công dân:đã tiếp293 lượt/404 người/293 vụ việc (89 vụ cũ; 204 vụ mới), so với quý 1 năm 2016 số lượt tăng 128,9% (293/128), số người tăng 137,6% (404/170), số vụ việc tăng 113,9% (293/137). Trong đó có 07 đoàn/59 người/23 vụ mới phát sinh. Nội dung tiếp công dân chủ yếu liên quan đến việc bồi thường, tranh chấp đất đai, đòi đất cũ, đền bù, giải tỏa, khiếu nại về chính sách.
Các cấp, các ngành tiếp nhận 373 đơn đủ điều kiện xử lý (khiếu nại 15 đơn, tố cáo 7 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính các cấp; kiến nghị, phản ánh 348 đơn). Đã giải quyết 7 đơn khiếu nại, đạt 46,7% (11/24); 02 đơn tố cáo, đạt 25,6% so với số đơn phải giải quyết; các đơn còn lại đang trong quá trình thẩm tra, xác minh theo đúng tiến độ. Hải Yến