Công tác thanh tra, tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo đạt nhiều kết quả quan trọng 

Trong quý I/2017, ngành thanh tra đã tổ chức thực hiện 75 cuộc thanh tra, kiểm tra ( 5 cuộc từ năm 2016 chuyển sang) đối với 150 đơn vị, tổ chức và 3.103 cá nhân; trong đó 18 cuộc thanh tra hành chính đối với 22 đơn vị; 57 cuộc thanh tra chuyên ngành đối với 128 tổ chức và 3.103 cá nhân; đã kết thúc 7 cuộc thanh tra hành chính, ban hành 6 kết luận. Qua thanh tra, kiểm tra phát hiện 14 đơn vị, tổ chức và 268 cá nhân có sai phạm với số tiền 6.286.773.800 đồng, kiến nghị thu hồi vào ngân sách nhà nước hơn 963 triệu đồng, kiến nghị khác hơn 281 triệu đồng, đã thu 661 triệu đồng.

Công tác tiếp công dân:đã tiếp293 lượt/404 người/293 vụ việc (89 vụ cũ; 204 vụ mới), so với quý 1 năm 2016 số lượt tăng 128,9% (293/128), số người tăng 137,6% (404/170), số vụ việc tăng 113,9% (293/137). Trong đó có 07 đoàn/59 người/23 vụ mới phát sinh. Nội dung tiếp công dân chủ yếu liên quan đến việc bồi thường, tranh chấp đất đai, đòi đất cũ, đền bù, giải tỏa, khiếu nại về chính sách.

Các cấp, các ngành tiếp nhận 373 đơn đủ điều kiện xử lý (khiếu nại 15 đơn, tố cáo 7 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính các cấp; kiến nghị, phản ánh 348 đơn). Đã giải quyết 7 đơn khiếu nại, đạt 46,7% (11/24); 02 đơn tố cáo, đạt 25,6% so với số đơn phải giải quyết; các đơn còn lại đang trong quá trình thẩm tra, xác minh theo đúng tiến độ. Hải Yến

 

2124 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 376
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 376
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87650677