Các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trong tháng 4/2017 

Trong tháng 4, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Tỉnh uỷ đã chỉ đạo thực hiện các công việc trọng tâm sau:

- Tổ chức đón và làm việc với đồng chí Tổng Bí thư và Đoàn công tác của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Quảng Trị. Tham gia tháp tùng đồng chí Tổng Bí thư có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; các đồng chí UVTW Đảng là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Công thương, Văn phòng Tổng Bí thư. Đồng chí Tổng Bí thư và đoàn công tác đã dự Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907-7/4/2017); dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị; dâng hương, trồng cây tại Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn; dâng hoa tại tượng đài đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn; thăm và nói chuyện với cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị Lê Duẩn và nhân dân xã Triệu Thành.

Tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua, nhất là những sáng kiến, cách nghĩ, cách làm mới trong công tác cán bộ và lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội. Đồng chí Tổng Bí thư cũng đã chỉ ra những vấn đề tỉnh Quảng Trị cần quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới; lãnh đạo phát triển toàn diện nhưng phải có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình và bước đi phù hợp, vững chắc, mục đích cuối cùng là phải đem lại kết quả cụ thể, sản phẩm cụ thể.

 Về các kiến nghị, đề xuất của tỉnh: Ý kiến phát biểu của lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, ý kiến kết luận của đồng chí Tổng Bí thư đều khẳng định các kiến nghị, đề xuất của tỉnh cơ bản là xác đáng, thể hiện trăn trở và tâm huyết của địa phương,  đồng chí Tổng Bí thư và các Ban, Bộ, ngành Trung ương đồng tình, ủng hộ. Tỉnh cần tính toán, xác định thứ tự ưu tiên, tập trung những dự án, chương trình trọng điểm, không dàn trải. Giao Văn phòng Trung ương Đảng tổng hợp, gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Sau chuyến làm việc, Văn phòng Trung ương Đảng đã có Thông báo số 35-TB/VPTW ngày 21/4/2017 thông báo kết quả chuyến thăm và làm việc của đồng chí Tổng Bí thư tại Quảng Trị ( Văn phòng Tỉnh uỷ đã sao gửi đến các đồng chí Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ).

- Chỉ đạo tổ chức thành công Lễ kỷ niệm và các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn. Đến dự có 9 đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; 27 đồng chí bộ trưởng, thứ trưởng và tương đương, 14 đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các tỉnh, thành; gia đình, người thân đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn. Lễ kỷ niệm và các hoạt động kỷ niệm diễn ra trong không khí trang trọng, thiết thực, ý nghĩa; công tác phục vụ, đón tiếp khách chu đáo.

- Tổ chức thành công Hội nghị Tỉnh uỷ lần thứ 9. Hội nghị đã bàn và quyết định các nội dung: (1) Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của BCH Trung ương Đảng khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; (2) Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TW, ngày 01/11/2016 của BCH Trung ương Đảng khoá XII về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế. (3) Ra Nghị quyết về đẩy mạnh cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025.

Tại Hội nghị đã có 41 ý kiến tham gia thảo luận tại các Tổ, 9 ý kiến tham gia phát biểu tại Hội trường. Tiếp thu các ý kiến tham gia, Văn phòng Tỉnh uỷ đã tổng hợp, bổ sung chỉnh sửa, hoàn chỉnh các dự thảo trình Thường trực Tỉnh uỷ cho ý kiến ban hành.

- Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 42 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, 45 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị và các huyện, thành, thị trong tỉnh, cao điểm là các hoạt động trong ngày 30/4: Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Ðôi bờ Hiền Lương – Bến Hải với sự tham dự của đồng chí Trương Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương; Chương trình giao lưu nghệ thuật “ Quảng Trị- ký ức những dòng sông” ( phối hợp với Báo Nhân dân, TTXVN tổ chức).

- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, tổ chức, đơn vị đến thăm và thực hiện các hoạt động tri ân tại Quảng Trị.

- Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với đồng chí Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, đồng chí Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam về công tác cán bộ; làm việc với Ban Nội chính Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ.

- Dự Lễ trao tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng; dự tọa đàm và các hoạt động kỷ niệm 45 năm giải phóng của một số huyện, thành, thị trong tỉnh.

- Dự Hội thảo do Ban Tổ chức Trung ương tổ chức tham gia Đề án trình Hội nghị TW6;dự Đại hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh lần thứ VI.

- Ban hành Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016, của Bộ Chính trị về “tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khoá X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”. Ban hành các Thông báo kết luận kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 01-NQ/TU, ngày 14/8/2012 của Tỉnh uỷ (khóa XV) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biển, đảo trong tình hình mới đối với BTV huyện uỷ đảo Cồn Cỏ, BTV Đảng uỷ BĐBP tỉnh, Đảng uỷ Quân sự tỉnh; Thông báo kết luận kiểm tra việc thực hiện Chương trình hành động số52-CTHĐ/TU, ngày 13/11/2012 của Tỉnh ủy về việc thực hiệnNghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 25/4/2011 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đối với đối với Ban Thường vụ Đảng ủy và các đồng chí trong ban Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường, Ban Thường vụ Đảng ủy và các đồng chí trong ban Giám đốc Sở Công thương. Hải Yến

          

1145 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 728
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 728
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76405982