Ngày 8/11, Optus - công ty viễn thông lớn thứ hai tại Australia - đã gặp sự cố mất điện nghiêm trọng, gây gián đoạn hệ thống liên lạc điện thoại, thanh toán trực tuyến và ảnh hưởng đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
Tập đoàn Y tế Ramsay Health Care cho biết 73 bệnh viện tư nhân và các cơ sở phẫu thuật đã bị mất liên lạc điện thoại, các cuộc gọi cấp cứu không thực hiện được.
Công ty Bảo hiểm Sức khỏe Bupa, Hãng Hàng không Virgin Australia và Cơ quan Giám sát An toàn và Sức khỏe WorkSafe cũng ghi nhận sự cố mất tín hiệu viễn thông tại các đơn vị.
[Nhà mạng Mỹ T-Mobile gặp sự cố gián đoạn kết nối mạng không dây]
Phát biểu với Đài Truyền hình Quốc gia ABC, Bộ trưởng Truyền thông Australia Michelle Rowland cho biết sự cố "sập mạng" của Optus đang gây lo lắng cho công chúng, đồng thời nhấn mạnh tình hình nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ.
Optus đã gửi "lời xin lỗi chân thành tới khách hàng" về sự cố này, đồng thời khẳng định đang nỗ lực khôi phục dịch vụ càng sớm càng tốt, tuy nhiên không đề cập nguyên nhân gây ra tình trạng này.
Optus hiện có hơn 10 triệu khách hàng ở Australia.
Hồi tháng 9/2022, Optus đã bị tin tặc tấn công và đánh cắp thông tin cá nhân của 9,8 triệu khách hàng, tương đương 40% dân số Australia. Sau đó, hơn 100.000 khách hàng đã tham gia khởi kiện tập thể với cáo buộc Optus vi phạm quy định về an ninh mạng và thiếu trách nhiệm trong việc bảo vệ dữ liệu khách hàng./.
Minh Anh (TTXVN/Vietnam+)