Đây là thương vụ mới nhất trong cuộc chiến giữa Alibaba và Tencent tại thị trường đang tăng trưởng nhanh chóng của Trung Quốc đối với hoạt động đặt hàng thực phẩm trực tuyến và thanh toán điện tử. Ele.me là đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực với Meituan, một công ty được Tencent "hậu thuẫn."
Trước đó, Alibaba và công ty tài chính Ant đã sở hữu 43% cổ phần trong Ele.me, và thông báo sẽ tiếp tục thu mua số cổ phần còn lại. Thương vụ sáp nhập này đã đưa giá trị của Ele.me lên 9,5 tỷ USD. Tuy nhiên, Alibaba không tiết lộ số tiền phải chi ra là bao nhiêu cho số cổ phần còn lại.
Ele.me, một công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao nhận đồ ăn bằng xe máy, hiện đã có mặt trên 2.000 thành phố của Trung Quốc và có khoảng 260 triệu người sử dụng ứng dụng tính đến giữa năm 2017. Đội ngũ giao hàng của Ele.me hiện có khoảng 3 triệu người.
Theo Trung tâm thông tin mạng Internet Trung Quốc, số người sử dụng các ứng dụng đặt đồ ăn đã tăng gấp ba lần trong hai năm qua lên 343 triệu trong năm 2017, đa số thông qua các ứng dụng di động.
Alibaba đang nỗ lực hợp nhất các dịch vụ thương mại điện tử trực tuyến của mình với các dịch vụ “truyền thống” ở các cửa hàng để đảm bảo đà tăng trưởng./.