Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin của một số khách hàng không thực hiện rút tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền trong đêm 25/4, Agribank đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc.

Kết quả xác minh sơ bộ ban đầu cho thấy, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

Ngay trong sáng 26/4, đại diện Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.

Cụ thể, trong vụ việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả.

Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile Banking để nhận thông báo biến động số dư tài khoản.

Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.

Trước đó, theo phản ánh của một số cán bộ Truyền hình Nhân dân (Báo Nhân Dân), nhiều người là chủ tài khoản Agribank đã bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền vào tối 25/4 mặc dù chủ tài khoản không thực hiện giao dịch.

Nhận thấy sự việc bất thường, các chủ tài khoản đã thông báo cho Agribank, yêu cầu khoá tài khoản và được ngân hàng này chấp thuận yêu cầu, gửi tin nhắn đã xác nhận khoá tài khoản.

Đến 22 giờ ngày 25/4, phía Agribank đã xác nhận khóa toàn bộ tài khoản của các khách hàng này để đảm bảo an toàn.

Tin nhắn trừ tiền lúc nửa đêm dù thẻ đang để trong ví được các khách hàng của Agibank cung cấp cho báo chí

Tuy nhiên, lúc 23h30, tài khoản của chị Mai Huyên (nhân viên kênh Truyền hình Nhân dân) lại báo bị rút tiền. Chỉ trong vài phút tài khoản chị Huyên bị rút 8 lần, mất tổng cộng 24 triệu đồng.

Lo sợ bị mất hết tiền, đến khoảng 1 giờ sáng ngày 26/4, chị Mai Huyên vội vã ra cây ATM thực hiện được giao dịch rút nốt số tiền còn lại, chị đã giao dịch thành công cho dù trước đó chị đã nhận được thông báo tạm khóa tài khoản.

Chị còn cho biết thêm một số đồng nghiệp của mình cũng lo sợ bị mất tiền nên đã phải rút toàn bộ tiền ra dù được thông báo tài khoản đã được tạm khóa.

Liên quan đến từng trường hợp cụ thể bị rút trộm tiền, phía Agribank cho biết, trước mắt, ngân hàng sẽ cấp thẻ mới miễn phí cho khách hàng vừa bị tạm khóa thẻ để hoạt động an toàn. Sau khi xác minh, ngân hàng sẽ hoàn tiền cho khách hàng.

Qua sao kê các giao dịch qua tin nhắn của khách hàng này cho thấy, 8 giao dịch đều được rút mỗi lần với số tiền 3.003.300 đồng.

Tổng cộng có khoảng 400 tài khoản của khách hàng Agribank đã bị hack và ngân hàng này đang thống kê thiệt hại.

Các thông tin tiếp theo sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật…./.

HH