Việt Nam quan ngại về bạo lực gia tăng và tình hình nhân đạo ở Gaza

Tại cuộc họp của HĐBA về tình hình Trung Đông, Việt Nam kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế tối đa; có các biện pháp bảo vệ dân thường, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hội đàm về tình hình Syria

Điện Kremlin thông báo trước khi gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc giai đoạn tự cách ly sau khi tiếp xúc với người mắc COVID-19.

Số người thiệt mạng trong vụ bạo động nhà tù ở Ecuador tăng mạnh

Số người chết liên quan vụ bạo động đẫm máu trong tuần này giữa những băng nhóm đối địch tại nhà tù Penitenciaria del Litoral ở Guayaquil của Ecuador đã lên đến hơn 100 người.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp về tình hình Triều Tiên

Bên cạnh các vụ thử tên lửa trong tháng 9, Bình Nhưỡng cũng đã bày tỏ thiện chí cải thiện quan hệ liên Triều và thậm chí thảo luận về một cuộc gặp thượng đỉnh với Seoul.

Căng thẳng ngoại giao giữa Pháp và 3 nước Bắc Phi

Pháp cho biết sẽ cắt giảm mạnh số lượng thị thực cấp cho những người đến từ Algeria, Maroc và Tunisia do đây là những nước đã không tiếp nhận lại những người nhập cư bất hợp pháp bị Pháp trả lại.

Quan hệ Hungary-Ukraine căng thẳng liên quan đến thỏa thuận khí đốt

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto đã triệu Đại sứ Ukraine tại nước này vì cái mà ông cho là những âm mưu của Kiev ngăn chặn thỏa thuận cung cấp khí đốt dài hạn mới của Budapest với Moskva.

Các nước thành viên thảo luận việc Anh xin gia nhập CPTPP

Việc tham gia CPTPP theo cấu trúc hiện nay có thể mang lại cho nền kinh tế Anh thêm khoảng 1,8 tỷ bảng Anh (2,5 tỷ USD) trong dài hạn, tương đương gần 0,1% GDP của nước này giai đoạn trước đại dịch.

IAEA nhận định thỏa thuận AUKUS "làm khó" việc thanh sát hạt nhân

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi nhấn mạnh, thỏa thuận an ninh ba bên Mỹ-Anh-Australia là một vấn đề rất phức tạp khi lần đầu tiên một quốc gia không sở hữu vũ khí hạt nhân lại có tàu ngầm hạt nhân.

Afghanistan: Taliban mở cánh cửa cho phụ nữ tham gia chính trị

Chính quyền Taliban tại Afghanistan cho biết sẽ tạm thời áp dụng bản hiến pháp năm 1964, văn bản lần đầu tiên trao quyền bầu cử cho phụ nữ, mở cánh cửa cho phụ nữ tham gia chính trị tại quốc gia này.

Các nghị viện đóng vai trò tích cực trong thực hiện SDGs

Hội nghị Nghị viện toàn cầu lần thứ nhất diễn ra từ ngày 28-30/9 tập trung thảo luận nhiều nội dung, trong đó có vai trò của các nghị viện đóng góp vào việc đạt được SDGs trong đại dịch COVID-19.
Trang 974 trong 1995 << < 330 660 967 968 969 970 971 972 973 974 975 976 977 978 979 980 981 1000 1330 1660 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 2333
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 2333
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76256349