Thụy Điển và Phần Lan thông báo kế hoạch gia nhập NATO

(ĐCSVN) – Ngày 15/5, Phần Lan và Thụy Điển thông báo kế hoạch chuẩn bị nộp đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Việc gia nhập liên minh quân sự gồm 30 quốc gia thành viên được coi là bước đi mang tính lịch sử bởi sẽ chấm dứt tình trạng trung lập mà hai nước Bắc Âu duy trì trong suốt Chiến tranh Lạnh.

Tunisia: Hàng nghìn người biểu tình phản đối Tổng thống Saied

Ông Samira Chaouachi, Phó Chủ tịch quốc hội đã bị giải tán nhấn mạnh người biểu tình "ủng hộ việc quay trở lại con đường dân chủ" và phản đối Tổng thống Kais Saied thay thế ủy ban bầu cử độc lập.

TTK NATO: Thổ Nhĩ Kỳ không ngăn việc kết nạp Thụy Điển và Phần Lan

Tổng Thư ký NATO Stoltenberg bày tỏ tin tưởng khối quân sự này sẽ tìm được tiếng nói chung và tinh thần đồng thuận trong vấn đề liên quan kết nạp Thụy Điển và Phần Lan.

Chính phủ Nhật Bản cử đặc phái viên của Thủ tướng tới UAE

Hạ nghị sỹ Akira Amari sẽ thăm UAE trong ba ngày và sẽ tham dự tang lễ của Tổng thống Khalifa bin Zayed Al Nahyan, người vừa qua đời hôm 13/5 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Tái khẳng định vai trò của Việt Nam trong ổn định tại Đông Nam Á

Thủ tướng Việt Nam có chuyến thăm thành công và mang tính bước ngoặt tới Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác, bao gồm cả quan hệ ASEAN-Hoa Kỳ được đánh giá là đóng vai trò quan trọng ở Đông Nam Á.

Thụy Điển, Phần Lan tìm cách giải quyết những quan ngại của Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ chính sách mở cửa của NATO, song việc Thụy Điển và Phần Lan trở thành thành viên của NATO gây những quan ngại về an ninh đối với Ankara.

Liên hợp quốc và Tổng thống Mỹ lên án vụ xả súng ở New York

Hung thủ của vụ xả súng sử dụng súng trường, mang máy quay và mặc trang phục kiểu quân đội cùng áo giáp toàn thân. Toàn bộ vụ xả súng được phát trực tiếp trên một nền tảng trò chơi.

Hàn Quốc không loại trừ khả năng Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân

Ngày 16/5, một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết quân đội nước này không loại trừ khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân trong "thời gian ngắn" sắp tới.

Belarus thiệt hại chục hàng tỷ USD mỗi năm vì các lệnh trừng phạt

Thủ tướng Bealrus cho biết tất cả các mặt hàng xuất khẩu của nước này sang các quốc gia EU và khu vực Bắc Mỹ đã bị phong tỏa do các biện pháp trừng phạt, ước tính thiệt hại 16-18 tỷ USD mỗi năm.

Chính phủ Nga chuyển hướng ngoại giao sang khu vực châu Á

Phát biểu trên kênh Rossya-1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết các định hướng về châu Á, SNG sẽ được tăng cường và để Liên minh châu Âu (EU) thức tỉnh.
Trang 715 trong 2004 << < 330 670 708 709 710 711 712 713 714 715 716 717 718 719 720 721 722 1000 1340 1670 2000 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 894
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 894
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77120119