Những "điểm nhấn" trong bức tranh thế giới nhiều biến động

(ĐCSVN) - Tuần qua (16-22/5), thế giới ghi nhận những thông tin đáng chú ý xoay quanh một loạt vấn đề, từ mối quan hệ căng thẳng Nga - phương Tây, tình hình kinh tế thế giới cho đến biến đổi khí hậu toàn cầu... Trong đó, những tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Hàn và nỗ lực của các nước công nghiệp phát triển hàng đầu trong giải quyết thách thức an ninh lương thực toàn cầu được coi là "điểm nhấn" trong bức tranh thế giới nhiều biến động.

Quốc hội Hàn Quốc phê chuẩn đề cử Thủ tướng Han Duck-soo

Tại phiên họp toàn thể, đề cử ứng cử viên Thủ tướng Han Duck-soo đã được thông qua với tỷ lệ 208 phiếu thuận, 36 phiếu chống và 6 phiếu trắng trong tổng số 250 nghị sỹ có mặt.

Iran: Việc đạt được thỏa thuận hạt nhân tùy thuộc vào hành động của Mỹ

Ngoại trưởng Iran Amir Abdollahian cho rằng việc đạt được một thỏa thuận hạt nhân trong các cuộc đàm phán ở Vienna (Áo) là hoàn toàn khả thi, tùy thuộc vào hành động của Mỹ.

Tổng thống Mỹ và Hàn Quốc thăm nhà máy sản xuất chip của Samsung

Tổng thống Biden khẳng định nhà máy sản xuất chip của Samsung là minh chứng cho mối liên kết chặt chẽ giữa Washington và Seoul, nhấn mạnh đây là hình mẫu để xây dựng nhà máy của Samsung ở bang Texas.

Bộ trưởng Shoigu: Nga lập căn cứ quân sự mới ở biên giới phía Tây

Phát biểu tại cuộc họp được phát sóng trên truyền hình, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nêu rõ: "Muộn nhất cuối năm nay, 12 đơn vị và sư đoàn quân đội sẽ được thành lập ở Quân khu miền Tây."

Trung Quốc bổ nhiệm ông Lý Gia Siêu làm Trưởng đặc khu Hong Kong

Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết chính quyền trung ương sẽ tiếp tục thực hiện toàn diện, chính xác và kiên định nguyên tắc “một nước, hai chế độ,” “người Hong Kong quản lý Hong Kong.”

Tổng thống Emmanuel Macron bổ nhiệm tân Ngoại trưởng Pháp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bổ nhiệm đương kim Đại sứ Pháp tại Anh Catherine Colonna làm Ngoại trưởng mới của nước này nhằm cải tổ chính phủ sau khi ông này tái đắc cử Tổng thống.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga nhận các tàu ngầm hạt nhân mới

Tàu ngầm hạt nhân Knyaz Oleg sẽ được trang bị tên lửa đạn đạo Bulava, tầm bắn hơn 8.000km, trong khi Novosibirsk là tàu ngầm hạt nhân đa năng, trang bị tên lửa hành trình Kalibr và Onyx.

Nhật Bản xem xét tổ chức hội nghị bộ trưởng quốc phòng với ASEAN

Tại hội nghị này, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì trật tự hàng hải dựa trên thượng tôn pháp luật.

Hàn-Mỹ thiết lập cơ chế đối thoại về chuỗi cung ứng và thương mại

Hàn Quốc và Mỹ đã thiết lập "Chuỗi cung ứng và Đối thoại thương mại" bằng cách nâng cấp cơ chế đối thoại hợp tác công nghiệp cấp chuyên viên hiện có giữa hai nước.
Trang 712 trong 2007 << < 330 670 705 706 707 708 709 710 711 712 713 714 715 716 717 718 719 1000 1340 1670 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 727
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 727
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77261823