Kinh tế Trung Quốc tăng tốc trong nửa đầu năm 2017

Ngày 17/7, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho biết kinh tế Trung Quốc đã tăng tốc trong 2 quý đầu năm 2017 với mức tăng trưởng đều là 6,9%.

Nhật Bản: Tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng S.Abe giảm xuống mức thấp nhất trong nhiệm kỳ hai

Hãng tin Kyodo ngày 17/7 đưa tin tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (Sin-dô A-bê) đã giảm 9,1 điểm từ tháng 6 xuống còn 35,8 %, mức thấp nhất kể từ khi ông Abe bắt đầu nhiệm kỳ Thủ tướng thứ hai kể từ năm 2012.

Nga, Pháp hợp tác phòng chống tấn công mạng

(Chinhphu.vn) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết nước này đang hợp tác với Nga trong việc phòng chống tấn công mạng.

Hàn Quốc: Số cử nhân thất nghiệp chiếm tỷ lệ cao nhất kể từ 1999

(Chinhphu.vn) - Cục Thống kê quốc gia Hàn Quốc cho biết trong quý II/2017, Hàn Quốc có 546.000 người thất nghiệp có trình độ cử nhân trở lên, chiếm 50,5% tổng số người thất nghiệp (1,082 triệu người).

Trung Quốc điều 4 tàu hải cảnh tiến vào lãnh hải của Nhật Bản

Kyodo đưa tin, giới chức Nhật Bản cho biết, 4 tàu hải cảnh Trung Quốc sáng 17/7 đã tiến vào lãnh hải của Nhật Bản xung quanh quần đảo tranh chấp Senkaku (Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư) trên Biển Hoa Đông.

NATO kêu gọi Đức và Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt tranh cãi ngoại giao

Theo trang mạng presstv.ir, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ và Đức chấm dứt cuộc tranh cãi về chuyến thăm của các nghị sỹ Đức tới căn cứ không quân của Thổ Nhĩ Kỳ.

Malaysia giải cứu nhiều phụ nữ Việt Nam bị ép hoạt động mại dâm

Trong cuộc đột kích “Ops Noda” vào một số cơ sở mátxa và giải trí ở thành phố Johor Bahru đêm 15/7 vừa qua, cảnh sát bang Johor (Malaysia) đã giải cứu nhiều phụ nữ nước ngoài, trong đó có 28 phụ nữ Việt Nam, được cho là những nạn nhân của hoạt động bóc lột và khai thác tình dục.

Tổng thống Duterte thừa nhận Mỹ cung cấp vũ khí cho Philippines

Báo Philippine Star ngày 16/7 đưa tin sau những chỉ trích nhằm vào Mỹ, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cuối cùng thừa nhận Mỹ đã cung cấp vũ khí cho Chính phủ Philippines để chống lại quân khủng bố Maute tại thành phố Marawi.

Hàn Quốc đề nghị đàm phán quân sự liên Triều giảm căng thẳng biên giới

Theo hãng thông tấn Yonhap, Hàn Quốc ngày 17/7 đã đề nghị tổ chức đàm phán quân sự liên Triều trong tuần này nhằm giảm tình trạng căng thẳng dọc theo tuyến biên giới.

Thương mại song phương giữa Trung Quốc và Triều Tiên gia tăng

Thương mại song phương giữa Trung Quốc và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tăng hơn 10% trong 6 tháng đầu năm nay bất chấp các lệnh trừng phạt từ cộng đồng quốc tế đối với Bình Nhưỡng. Tổng trao đổi mậu dịch song phương từ tháng 1/2017 đến tháng 6/2017 đạt 2,25 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 994
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 994
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82109075