Việt Nam và Bỉ nhất trí mở rộng quan hệ hợp tác song phương

Trao đổi với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, các quan chức cấp cao Vương quốc Bỉ khẳng định coi trọng quan hệ song phương Bỉ-Việt Nam cũng như vị trí quan trọng của Việt Nam trong quan hệ EU-ASEAN,

Hội thảo quốc tế về Biển Đông tại Liên bang Nga

Ngày 18/9, tại thủ đô Moskva, Viện Đông Phương học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã tổ chức Hội thảo quốc tế về Biển Đông lần thứ 3 với chủ đề: “An ninh và hợp tác tại Biển Đông: Sự tiến triển của những lợi ích chính trị-quân sự của các bên liên quan”. Hội thảo quốc tế Biển Đông do Viện Đông Phương học tổ chức 2 năm 1 lần, lần đầu tiên vào năm 2013.

Động đất mạnh ở Mexico: Hơn 100 người thiệt mạng

Theo báo cáo sơ bộ về thương vong tại các địa phương ở Mexico, trận động đất xảy ra chiều 19/9 (theo giờ địa phương) tại nước này đã làm hơn 100 người thiệt mạng, trong đó riêng thủ đô Mexico City có 30 người chết.

Mỹ muốn học Pháp phô trương sức mạnh quân sự dịp Quốc khánh

Ngày 18/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông đang cân nhắc việc tổ chức duyệt binh ở thủ đô Washington nhân dịp Quốc khánh Mỹ 4/7, lấy cảm hứng từ cuộc diễu binh tại thủ đô Paris nhân dịp Quốc khánh Pháp mà ông có dịp chứng kiến.

Tổng thống Mỹ Donald Trump lấp lửng về thỏa thuận hạt nhân Iran

Theo Reuters và Sputnik, ngày 18/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ tin tưởng về triển vọng hòa bình giữa Israel và Palestine, đồng thời tuyên bố sẽ sớm đưa ra quyết định về thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc cùng với Đức).

'Trung Quốc là mối đe dọa lớn đối với hệ thống thương mại thế giới'

Sputnik đưa tin, ngày 18/9, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho rằng những nỗ lực của Trung Quốc nhằm bóp méo các thị trường trong nước và quốc tế đang trở thành một mối đe dọa đáng kể đối với hệ thống thương mại của thế giới.

Anh chuẩn bị nêu đề xuất ký kết Hiệp ước An ninh mới với EU

(ĐCSVN) – Hãng tin Reuters, ngày 18/9 đưa tin: Anh sẽ sớm nêu đề xuất ký kết một Hiệp ước an ninh mới với Liên minh châu Âu (EU) sau Brexit nhằm duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ để có thể đối phó với các mối đe dọa xuyên biên giới ngày càng gia tăng nghiêm trọng.

Mỹ điều máy bay chiến lược tập trận chung với Hàn Quốc

(ĐCSVN) – Hãng thông tấn Yonhap vừa dẫn một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết: Ngày 18/9, 4 chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F-35B và 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ đã tham gia một cuộc tập trận ném bom chung với các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc.

Qatar ký thỏa thuận mua 24 máy bay chiến đấu của Anh

Ngày 17/9, Qatar đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay chiến đấu Typhoon của Anh. Đây là hợp đồng mua vũ khí lớn thứ hai của Doha kể từ đầu tháng 6, thời điểm bắt đầu cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Doha với các nước láng giềng Arab vùng Vịnh.

Cố vấn Tổng thống Mỹ cảnh báo Triều Tiên đối mặt với hủy diệt

Theo AP, các cố vấn hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/9 đã cảnh báo Triều Tiên từ bỏ các chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân cũng như ngừng tạo ra những mối đe dọa nhằm vào Mỹ và các đồng minh của Mỹ, nếu không sẽ đối mặt với sự hủy diệt.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 834
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 834
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82104578