Trung Quốc kêu gọi các bên kiềm chế trong vấn đề Triều Tiên

(ĐCSVN) – Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 24/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi tất cả các bên liên quan tỏ rõ sự kiềm chế trong vấn đề Triều Tiên.

Mỹ cảnh báo sự quay trở lại của nạn cướp biển ở Somalia

(ĐCSVN) – Hạn hán và nạn đói có thể khiến cho nạn cướp biển ở ngoài khơi Somalia tái diễn, tư lệnh Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Phi – Tướng Thomas Waldhauser ngày 23/4 cảnh báo.

Trung Quốc kêu gọi các bên kiềm chế trong vấn đề Triều Tiên

(ĐCSVN) – Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 24/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi tất cả các bên liên quan tỏ rõ sự kiềm chế trong vấn đề Triều Tiên.

Bầu cử Tổng thống Pháp bắt đầu, EU "nín thở" lo ngại kịch bản Frexit

Trưa 23/4 (giờ Hà Nội), hơn 45 triệu cử tri đủ điều kiện của Pháp bắt đầu đi bỏ phiếu trong vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống nhiệm kỳ mới.

Hai ứng cử viên Macron và Le Pen sẽ bước vào vòng hai bầu cử Pháp

Ngày 24/4, Bộ Nội vụ Pháp công bố kết quả sau khi kiểm 46 triệu phiếu trong tổng số gần 47 triệu phiếu bầu, theo đó ứng cử viên độc lập Emmanuel Macron​ và ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen​ sẽ bước vào vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Pháp dự kiến diễn ra ngày 7/5 tới.

Thái Lan thảo luận với Malaysia và Indonesia về giảm nguồn cung cao su

Thái Lan, nước sản xuất cao su lớn nhất thế giới, cho biết đang phối hợp với Malaysia và Indonesia để giảm nguồn cung cao su nhằm bình ổn giá mặt hàng này trên thị trường.

Triều Tiên có thể hoàn thiện khả năng phóng tên lửa hạt nhân vào Mỹ

Theo Yonhap, ngày 23/4, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly nhận định Triều Tiên có thể hoàn thiện khả năng phóng một tên lửa mang đầu đạn hạt nhân tới lãnh thổ Mỹ ngay trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Donald Trump.

Sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua

(ĐCSVN) - Việt Nam kêu gọi tìm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Israel-Palestine và cuộc chiến Syria; Việt Nam tăng 30 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số toàn cầu hóa; Thủ tướng Anh đề nghị tổ chức tổng tuyển cử sớm; Người dân Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý sửa đổi Hiến pháp…; Cử tri Pháp đi bỏ phiếu vòng một là một số tin tức quốc tế nối bật tuần qua.

Khủng bố ở Pháp: Nghi phạm thứ hai trình diện cảnh sát Bỉ

(ĐCSVN) – Sau khi nghi phạm thứ nhất bị cảnh sát tiêu diệt, nghi phạm thứ hai trong vụ xả súng ở Pháp đã đến trình diện tại một đồn cảnh sát ở Bỉ, người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet ngày 21/4 cho biết.

G7 kêu gọi tuân thủ phán quyết của Tòa Trọng tài về Biển Đông

Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) vừa ra thông cáo chung kêu gọi thực thi phán quyết của Tòa Trọng tài ở La Hay (Hà Lan) trong đó bác bỏ yêu sách phi lý của Trung Quốc về "các quyền lịch sử" đối với các vùng biển nằm trong cái gọi là "đường 9 đoạn".
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 827
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 827
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77026270