Tây Ban Nha trước cuộc khủng hoảng hiến pháp nghiêm trọng nhất

(Chinhphu.vn) - Cuộc trưng cầu dân ý của Catalonia đã đẩy Tây Ban Nha vào cuộc khủng hoảng hiến pháp nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ, đồng thời khoét sâu thêm vết rạn nứt giữa Madrid và Barcelona - thủ phủ của vùng này.

Tổng thống Iran ủng hộ duy trì toàn vẹn lãnh thổ Syria và Iraq

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 2/10 nhấn mạnh cần phải củng cố chính quyền trung ương ở Syria và Iraq để duy trì sự toàn vẹn lãnh thổ của hai quốc gia này, cho rằng bất kỳ sự thay đổi biên giới địa lý nào cũng sẽ gây ra tình trạng mất an ninh và bất ổn trong khu vực.

Iaq giành được căn cứ không quân chiến lược gần Hawija từ tay IS

Theo Reuters, quân đội Iraq tuyên bố, các lực lượng Iraq cùng với lực lượng bán quân sự Hồi giáo dòng Shi'ite ngày 2/10 đã giành được một căn cứ không quân từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, qua đó giành được một vị trí chiến lược vững chắc tại miền Bắc Iraq khi quân đội nước này đang tiến tới thị trấn Hawija.

Các thành viên APEC nên chú trọng đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ

Các nước thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) nên chú trọng đầu tư cho ngành dịch vụ, nhằm phản ánh chính xác hơn xu thế phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu.

Vụ xả súng ở Las Vegas: Số thương vong tăng lên gần 580 người

Ít nhất 58 người đã thiệt mạng và 515 người bị thương trong vụ xả súng đẫm máu tại sòng bài ở Las Vegas, thuộc bang Nevada, Mỹ.

Triều Tiên khẳng định "chắc chắn" sẽ trở thành quốc gia hạt nhân

Theo Al Jazeera, ngày 1/10, trang mạng Uriminzokkiri của Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho rằng những nỗ lực của cộng đồng quốc tế do Mỹ dẫn đầu trong việc trừng phạt Bình Nhưỡng liên quan đến chương trình vũ khí đều vô ích, đồng thời khẳng định Triều Tiên chắc chắn sẽ trở thành "quốc gia hạt nhân."

Trung Quốc đứng thứ hai thế giới về trữ lượng vàng với 12.100 tấn

Trung Quốc đã trở thành nước có trữ lượng vàng lớn thứ hai thế giới sau Nam Phi với trữ lượng vàng được chứng minh ở nước này đến cuối năm 2016 lên tới 12.100 tấn. Con số này đã được Phó Chủ tịch Hiệp hội Vàng Trung Quốc (CGA) Trương Vĩnh Đào công bố trong cuộc họp báo ngày 2/10.

Nga: EU, Tây Ban Nha sẽ không cho Catalonia cơ hội độc lập

Ngày 2/10, Phó Ban quốc tế của Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện) Nga Andrei Klimov nhận định Liên minh châu Âu (EU) và Chính phủ Tây Ban Nha sẽ làm tất cả để không công nhận kết quả của cuộc trưng cầu ý dân đòi độc lập ở Catalonia và người dân khu vực này sẽ không có cơ hội đạt được quy chế quốc gia.

Tổng thống Mỹ: Đối thoại với Triều Tiên không mang lại kết quả

Ngày 1/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trên trang Twitter cá nhân rằng các cuộc đàm phán với Triều Tiên đã không mang lại kết quả trong suốt 25 năm qua cũng như hiện nay.

UAE cắt giảm sản lượng dầu vào tháng 11 theo quyết định của OPEC

Ngày 1/10, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Suhail Al-Mazrouei cho biết từ tháng 11, nước này sẽ cắt giảm sản lượng khai thác dầu xuống còn 139.000 thùng/ngày, theo quyết định của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 938
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 938
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82097672