Hợp tác quân sự giữa Ai Cập và Nga đang ngày càng phát triển

Trước thềm chuyến thăm chính thức Ai Cập ngày 11/12 của Tổng thống Nga Vladimir Putin, báo Egypt Independent của Ai Cập nhận định rằng hợp tác quân sự giữa Nga và Ai Cập đang ngày càng phát triển, đặc biệt thông qua các thỏa thuận vũ khí nổi bật nhất được ký kết giữa hai nước trong những năm gần đây.

Tổng thống Philippines yêu cầu gia hạn thiết quân luật tại Mindanao

Hãng Reuters dẫn lời các quan chức trong nội các Philippines ngày 10/12 cho biết Tổng thống Rodrigo Duterte sẽ yêu cầu Quốc hội nước này gia hạn tình trạng thiết quân luật tại đảo Mindanao ở miền Nam Philippines để dập tắt bạo loạn.

Gần 7.000 tấn sữa của tập đoàn Pháp bị thu hồi trên toàn thế giới

Gần 7.000 tấn sữa của Tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp Lactalis sẽ bị thu hồi tại các thị trường trên toàn thế giới do lo ngại sản phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella sau 26 trường hợp trẻ mắc bệnh tại Pháp.

Trùm tình báo Đức quan ngại về gián điệp mạng Trung Quốc

Người đứng đầu Cơ quan tình báo nội địa Liên bang Đức (BfV) ngày 10/12 đã lên tiếng cảnh báo việc Trung Quốc đang sử dụng các mạng xã hội để khai thác các nguồn thông tin từ các nghị sĩ và quan chức, trong khi tin tặc Trung Quốc gia tăng tấn công vào các công ty châu Âu thông qua những nhà cung cấp đáng tin cậy.

EU, Nhật Bản hoàn tất Hiệp định Đối tác kinh tế lớn nhất thế giới

(Chinhphu.vn) - Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản vừa thông báo đã hoàn tất các cuộc đàm phán về Hiệp định Đối tác kinh tế (EPA), trong đó hai bên hướng tới việc thực thi thỏa thuận này vào đầu năm 2019.

Ngoại trưởng các nước Arập lên án tuyên bố của Tổng thống Mỹ về Jerusalem

Ngoại trưởng các nước Arập đã tiến hành một cuộc họp khẩn ngày 9/12 tại thủ đô Cairo của Ai Cập chỉ trích quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, một động thái đã làm Washington mất đi uy tín của một nhà môi giới trong tiến trình hòa bình cho Trung Đông.

Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc diễn tập giám sát tên lửa đạn đạo

Reuters đưa tin, ngày 10/12, Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản thông báo, nước này cùng với Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc diễn tập kéo dài 2 ngày về theo dõi tên lửa.

Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm về vấn đề Jerusalem

Theo Reuters, các nguồn tin thuộc phủ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong cuộc điện đàm ngày 7/12, Tổng thống nước này Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã nhất trí rằng quyết định của Mỹ về Jerusalem sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sự ổn định và hòa bình của khu vực.

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu tạm thời có hiệu lực 2 tuần

Theo Tân Hoa xã, ngày 7/12, với 235 phiếu thuận và 193 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu tạm thời có hiệu lực trong 2 tuần, một ngày trước thời hạn chót để tránh việc chính phủ bị đóng cửa.

Dậy sóng từ tuyên bố của Mỹ về Jerusalem

(Chinhphu.vn) - Là thánh địa của cả 3 tôn giáo lớn là Thiên chúa, Đạo hồi và Do Thái, nên việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là của Israel đã gây ra nhiều tranh cãi, khiến dư luận “dậy sóng”.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 987
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 987
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82097563