Mỹ bắt đầu cuộc tập trận hải quân tại Tây Thái Bình Dương

Theo Sputniknews, ngày 17/9, Hải quân Mỹ cho biết các lực lượng thuộc Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đã bắt đầu một cuộc tập trận tại quần đảo Mariana ở phía Tây Thái Bình Dương.

Tổng thống Mỹ công bố áp thuế 200 tỷ USD lên hàng nhập khẩu Trung Quốc

Ngày 17/9, trong một động thái tiếp tục gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ áp 10% thuế lên lượng hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc, trị giá 200 tỷ USD, từ ngày 24/9 và sẽ tăng 25% thuế vào đầu năm 2019.

Go-Jek gọi vốn thêm 2 tỷ USD để mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á

Một nguồn thạo tin mới đây cho biết công ty cung cấp dịch vụ gọi xe Go-Jek của Indonesia đang tìm cách huy động khoảng 2 tỷ USD từ các nhà đầu tư hiện tại, bao gồm “đại gia” Tencent Holdings Ltd và JD.com của Trung Quốc, để phục vụ cho các kế hoạch mở rộng ở Đông Nam Á.

Hiệp định CPTPP đã vượt qua 'cửa ải' đầu tiên tại Australia

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã vượt qua cửa ải đầu tiên ở Australia khi được Hạ viện nước này thông qua trong cuộc bỏ phiếu ngày 17/9.

Credit Suisse bị chỉ trích thiếu sót trong vụ rửa tiền của FIFA

Cơ quan giám sát thị trường tài chính Thụy Sĩ (FINMA) ngày 17/9 công bố báo cáo điều tra cho rằng ngân hàng Credit Suisse đã thiếu nỗ lực trong việc ngăn chặn hành vi rửa tiền liên quan đến các giao dịch của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Syria: Thành phố Latakia đặt căn cứ của Nga bị tấn công bằng tên lửa

Ngày 17/9, truyền thông Trung Đông cho biết, vụ tấn công bằng tên lửa đã xảy ra ở thành phố duyên hải Latakia của Syria.

Nga- Thụy Sĩ: ‘Nóng’ về tình báo

(Chinhphu.vn) - Thụy Sĩ đã yêu cầu Nga ngừng bất kỳ hoạt động gián điệp nào nhằm vào lãnh thổ nước này sau 2 trường hợp bị nghi thực hiện hoạt động tình báo được tiết lộ gần đây.

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung: Vòng xoáy chưa có lối ra

(Chinhphu.vn)- Mặc dù có thông tin là Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục đối thoại để tháo gỡ bất đồng (dự kiến vào ngày 20/9) nhưng khi điều này chưa thành hiện thực thì “cuộc chiến thương mại” giữa 2 cường quốc có vẻ lại bước vào giai đoạn mới.

Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba

Cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ ba giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra từ ngày 18-20/9 tại thủ đô Bình Nhưỡng trong bối cảnh quan hệ hai miền Triều Tiên đã được cải thiện đáng kể, song tiến trình phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên dường như đang rơi vào thế bế tắc.

Cựu Phó Thị trưởng Bắc Kinh bị điều tra do liên quan tham nhũng

Truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) đưa tin mới đây Ủy ban Giám sát Quốc gia và Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc thông báo cựu Phó Thị trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Chính Hiệp Thành phố Bắc Kinh Lý Sĩ Tường hiện đang bị điều tra do vi phạm kỷ luật nghiêm trọng (ám chỉ tội danh tham nhũng của quan chức Trung Quốc).
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 828
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 828
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78062040