Mỹ không chịu sức ép phải đạt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Ngày 13/9, một ngày sau khi cố vấn kinh tế Nhà Trắng cho biết chính quyền Mỹ đã đề nghị Trung Quốc tái khởi động các cuộc đàm phán, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington không chịu bất kỳ sức ép nào về việc phải có được thỏa thuận thương mại với Bắc Kinh.

Chủ tịch WEF: Việt Nam không ‘ngủ quên’ trên chiến thắng

Kể từ lần cuối tổ chức WEF tại Việt Nam năm 2010, Việt Nam đã có nhiều thay đổi, ông Borge Brende cho biết. Theo ông, Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 vừa kết thúc, với nhiều thông điệp và hình ảnh đẹp về thành tựu kinh tế và con người Việt Nam đã được đưa ra như những bài học cho các nền kinh tế đang phát triển khác. Điều này cho thấy sự quan tâm của toàn cầu đối với thị trường Việt Nam. Theo đó, Việt Nam được xem như một trong những điểm sáng, đích đến của các dòng vốn đầu tư.

Diễn đàn Kinh tế phương Đông: Hơn 41 tỷ USD được ký kết

(Chinhphu.vn) - Tính đến sáng 13/9, bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) lần thứ 4 tại thành phố Vladivostok của Nga, đã có 175 thỏa thuận được ký kết với tổng trị giá 2,9 nghìn tỷ ruble (tương đương 41,7 tỷ USD).

Mỹ chính thức soán ngôi Nga và Saudi Arabia về sản xuất dầu thô

(Chinhphu.vn) - Theo ước tính sơ bộ của Bộ Năng lượng Mỹ ngày 12/9, Mỹ trở thành nước sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới lần đầu tiên kể từ năm 1973 với sản lượng vượt qua Nga và Saudi Arabia, CNN cho biết.

Mỹ đề xuất nối lại đàm phán thương mại với Trung Quốc

(ĐCSVN) – Mỹ vừa đề xuất tiến hành một vòng đàm phán cấp cao mới về thương mại với Trung Quốc nhằm hạ nhiệt cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới được châm ngòi từ tháng 7/2018.

Liên minh châu Âu gia hạn các lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng

(ĐCSVN) – Ngày 13/9, cơ quan phụ trách báo chí của Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) cho biết: EU vừa gia hạn các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga – vốn sẽ hết hiệu lực vào ngày 15/9 tới, thêm 6 tháng.

Nam Sudan: Các phe phái chính trị ký kết thỏa thuận hòa bình cuối cùng

(ĐCSVN) – Các phe phái chính trị ở Nam Sudan đã ký kết thỏa thuận cuối cùng nhằm chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 5 năm tại quốc gia trẻ tuổi nhất thế giới.

Việt Nam tham gia tham luận tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, trong ngày làm việc đầu tiên của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, ngày 11/9, Hiệp hội luật gia Nga đã tổ chức phiên họp “Tính cạnh tranh của nền tài phán Nga: không gian tự do cho kinh doanh,” với sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực luật học của Nga, đại diện các công ty luật lớn.

Từ truyền thống tốt đẹp đến tầm cao hợp tác mới với Nga, Hungary

Nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Hungary Viktor Orban, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm chính thức Liên bang Nga và Hungary từ ngày 5-11/9.

Mỹ đề xuất vòng đàm phán thương mại mới với Trung Quốc

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất tiến hành một vòng đàm phán thương mại mới với Trung Quốc nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng cũng như giải tỏa các quan ngại.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 983
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 983
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77265628