Thế giới có 5,4 triệu trẻ em dưới 5 tuổi tử vong trong năm 2017

(ĐCSVN) – Báo cáo của Liên hợp quốc công bố ngày 18/9 cho biết, ước tính trong năm 2017 có 5,4 triệu trẻ em dưới 5 tuổi trên thế giới tử vong, chủ yếu vì các bệnh có thể phòng tránh được.

Tuần lễ Ngoại giao Khí hậu EU tại Hà Nội

(ĐCSVN) – Nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Ngoại giao Khí hậu EU tại Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về biến đổi khí hậu và môi trường.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo tiếp tục trả đũa Trung Quốc

Ngày 18/9, Tổng thống Donald Trump cảnh báo Trung Quốc rằng Washington sẽ tiếp tục “trả đũa kinh tế nhanh và mạnh” nếu người Mỹ là mục tiêu của các hoạt động thương mại không công bằng.

Hai nhà lãnh đạo liên Triều sẽ cùng công bố kết quả cuộc gặp

Thư ký cao cấp của Tổng thống Hàn Quốc phụ trách quan hệ với dân chúng Yoon Young-chan ngày 19/9 cho biết Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo kế hoạch sẽ cùng thông báo kết quả cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần này.

Bảy ưu tiên hành động của tân Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc

Ngày 18/9, tại trụ sở ở New York, Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa mới đã khai mạc cùng với cam kết của tân Chủ tịch rằng trong năm tới sẽ khiến cho tổ chức toàn cầu này xích lại gần hơn với người dân hơn để khuyến khích họ có cảm giác được làm chủ nhiều hơn, đồng thời dành cho Liên hợp quốc nhiều sự ủng hộ hơn nữa.

Nước Nga và con tàu 4.0

(Chinhphu.vn) - Với quyết tâm xây dựng nền kinh tế số hóa và coi đó là ưu tiên hàng đầu của Nga trong những năm tới, Tổng thống Nga V.Putin nhấn mạnh rằng: “Không có nền kinh tế kỹ thuật số thì chúng ta không thể thực hiện được sự chuyển đổi về mặt công nghệ tiên tiến cho nền kinh tế và điều này cũng đồng nghĩa là đất nước chúng ta sẽ không có tương lai!”.

Mỹ công bố gói áp thuế thứ 3 lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc

(ĐCSVN) – Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công bố gói áp thuế thứ 3 với quy mô lớn nhất ở mức 10% lên lượng hàng hóa nhập khẩu trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc. Các biện pháp này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 24/9 tới.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí thiết lập khu vực phi quân sự tại Idlib (Syria)

Đây là thông tin do Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra sau cuộc hội đàm với người đồng nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, ngày 17/9 tại thành phố Sochi của Nga.

Lãnh đạo hai miền Triều Tiên bắt đầu tiến hành Hội nghị thượng đỉnh

(ĐCSVN) – Ngay sau các nghi lễ tiếp đón trọng thể, vào khoảng 3 giờ 45 phút chiều 18/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến hành vòng đối thoại đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3.

Tổng thống Trump yêu cầu FBI công bố tài liệu về vụ điều tra Nga

Ngày 17/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ đạo Cục Điều tra Liên bang (FBI) công bố một số tài liệu quan trọng liên quan đến cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 613
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 613
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77303032