Cameroon: Tuyên bố thắng cử của ứng viên đối lập là vi phạm pháp luật

Ngày 8/10, Chính phủ Cameroon khẳng định việc ứng cử viên phe đối lập Maurice Kamto tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua khi kết quả chính thức chưa được công bố là "vi phạm pháp luật."

Đụng độ bên ngoài tòa nhà Quốc hội Mauritania, 9 người bị thương

Ngày 8/10, một vụ đụng độ đã nổ ra giữa lực lượng cảnh sát và các nhà hoạt động chống chế độ nô lệ bên ngoài tòa nhà Quốc hội Mauritania khi các nhà hoạt động yêu cầu trả tự do cho một nhà lập pháp bị cầm tù, ngay trong phiên họp đầu tiên của cơ quan này.

Tổng thống Mỹ quan ngại về vụ nhà báo Saudi Arabia mất tích

Theo AFP, ngày 8/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông quan ngại về sự mất tích của một nhà báo Saudi Arabia và đồng thời là một cộng tác viên của báo Washington Post nghi bị giết hại tại lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul.

Trung Quốc đứng thứ hai thế giới về đầu tư trực tiếp ra nước ngoài

Theo một báo cáo của Cục Thống kê Quốc gia (NBS) và Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước Trung Quốc (SAFE), tính đến cuối năm 2017, đầu tư trực tiếp ra nước ngoài (ODI) của nước này đã vượt 1.800 tỷ USD, đưa Trung Quốc xếp vị trí thứ hai trên thế giới.

Nga, Triều Tiên hợp tác trong các vấn đề an ninh khu vực

Ngày 8/10, Bộ Ngoại giao Nga thông báo nước này và Triều Tiên nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực liên quan an ninh khu vực.

Cố vấn An ninh Hàn Quốc mong chờ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Cố vấn An ninh quốc gia của Hàn Quốc Chung Eui-yong ngày 8/10 cho biết, ông mong cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ được tổ chức trong tương lai gần.

Kinh tế Mỹ tuần qua đón nhận những thông tin lạc quan

Tuần vừa qua là một tuần đầy khởi sắc của kinh tế Mỹ, khi lần lượt đón nhận những tin vui dường như đánh tan những nghi ngờ rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới này vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

EC tiếp tục đề xuất Italy hạ mục tiêu thâm hụt ngân sách

Mặc dù Ủy ban châu Âu (EC) đã bày tỏ quan ngại về mức thâm hụt ngân sách của Italy trong ba năm tới, song phía Rome ngày 6/10 khẳng định sẽ “không nhượng bộ” các kế hoạch tăng cường chi tiêu của nước này.

Hàn Quốc: Xuất khẩu ôtô sụt giảm ở nhiều thị trường chủ chốt

Viện thương mại quốc tế Hàn Quốc (IIT) ngày 7/10 cho biết xuất khẩu ôtô của nước này trong thời gian từ tháng 1-7/2018 đã giảm 6,8% và sự sụt giảm này được ghi nhận ở nhiều thị trường ôtô lớn của Hàn Quốc, ngoại trừ châu Âu.

Kinh tế Nga ít phụ thuộc vào giá dầu và các biện pháp trừng phạt

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov ngày 7/10 cho rằng nền kinh tế nước này đã trở nên ít phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài như giá dầu mỏ và các biện pháp trừng phạt của phương Tây.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1076
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1076
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77392501